Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội thảo “Giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam” tại Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu
08:15 | 20/08/2019 Print   E-mail    

Ngày 16/8, “Hội thảo khoa học Quốc tế và giảng dạy ngôn ngữ văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam” do Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation ) tổ chức, hội thảo diễn ra trong hai ngày 16 và 17/8. Đây là hoạt động học thuật thường niên do Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc phối hợp với các cơ sở giáo dục Đại học tại Việt Nam tổ chức, các đơn vị được Quỹ giao lưu ủy thác thực hiện là các Trường Đại học có năng lực và uy tín.

Toàn cảnh Hội thảo

Năm 2019 này, Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu là đơn vị Đại học duy nhất ở phía Nam được Quỹ phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học. Tham dự Hội thảo có GS.TS Nguyễn Lộc- Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu; GS-TS Mai Ngọc Chừ- Chủ tịch Hội nghiên cứu về Hàn Quốc ở Việt Nam; Ông Woo Hyoung Min- Giám đốc Văn phòng đại diện Korea Foundation tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 60 nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước nghiên cứu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Hội thảo là để các nhà khoa học, các giảng viên trao đổi về các giải pháp và sử dụng những phương tiện hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng  để học và sử dụng ngôn ngữ Hàn để bàn luận về định hướng nghiên cứu, nội dung giảng dạy các vấn đề liên quan đến đất nước, con người Hàn Quốc, về quan hệ Việt Nam- Hàn Quốc trong lịch sử và hiện tại.

Tiết mục giao lưu văn hóa

Tham gia Hội thảo các đại biểu đã trình bày các tham luận báo cáo về vai trò của chính quyền nhà nước trong hiện đại hóa xã hội ở Hàn Quốc,Truyện kí doanh nhân Hàn Quốc và ảnh hưởng ở Việt Nam; mối quan hệ tương hỗ qua lại thông qua so sánh Việt Nam-Hàn Quốc;  các biểu hiện xuất hiện trong nghiên cứu các văn bản giải thích của học  viên Việt Nam học tiếng Anh, ảnh hưởng ngôn ngữ nói, văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam, tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp với thực tế của địa phương..  nhằm tìm ra được phương pháp giảng dạy phù hợp với thực tế của từng địa phương.

Phát biểu mai mạc hội thảo, GS-TS Nguyễn Lộc khẳng định Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu (BVU) đã đưa chương trình giảng dạy ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc từ nhiều năm nay và đây cũng là chuyên ngành thu hút rất đông sinh viên tham dự và chương trình giảng dạy của Trường dựa trên sự cố vấn và giảng dạy trực tiếp của chuyên gia thuộc Cơ quan đào tạo hợp tác quốc tế Koica- Hàn Quốc và giảng viên có trình độ thạc sỹ trở lên./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT