Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Gần 1.200 người tham gia chương trình "Ngày quốc tế yoga lần thứ 5" tại thành phố Vũng Tàu
08:52 | 09/07/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 06/7, tại công viên Cột Cờ, Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Yoga Việt Nam và bảo hiểm Bảo Việt  đã tổ chức chương trình “Ngày quốc tế yoga lần thứ 5” năm 2019 tại BR-VT. Đến dự có ông Deepak Mittal, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện liên đoàn Yoga Việt Nam, đại diện sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT, các đơn vị tài trợ cùng gần 1.200 người là huấn luyện viên, người đang tập luyện Yoga trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Ông K.Srikar Reddy, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh (ngồi giữa) tham gia đồng diễn Yoga

Ông K.Srikar Reddy, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc chương trình “Ngày quốc tế yoga lần thứ 5” năm 2019 cho rằng: Ngày quốc tế yoga 21/6, đồng thời là cơ hội để những người đang luyện tập, người yêu thích yoga đến hưởng ứng, tìm hiểu và tập luyện yoga - bộ môn bắt nguồn từ Ấn Độ - để nâng cao sức khỏe. Năm 2014, Liên hợp quốc đã công bố lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế yoga, ông cũng bất ngờ rất đông người tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp tham gia tập luyện bộ môn Yo ga, cảm ơn sự giúp đỡ của chính quyền và các ngành tỉnh BR-VR, thành phố Vũng Tàu, sở Ngọai vụ tỉnh BR-VT, đặc biệt là các nhà tài trợ đã nỗ lực cùng góp sức để tổ chức chương trình chu đáo như hôm nay.

Bài đồng diễn của những người tập Yoga tại chương trình “Ngày quốc tế yoga lần thứ 5” năm 2019

Được biết trên địa bàn thành phố Vũng Tàu có hơn 50 cơ sở, nhóm tổ chức tập luyện Yoga với với rất nhiều người tham gia, phần đông là nữ, các huấn luyện viên đến từ Ấn Độ. Chị Lê Kim Anh, người tập Yoga rất sớm, hiện cũng là huấn luyện viên môn Yoga đồng thời phụ trách một số câu lạc bộ Yoga cho biết việc luyện tập Yoga rât có lợi cho sức khỏe, tập luyện thường xuyên Yoga là cơ hội rèn luyện cho con người có sức bền, độ dẻo dai và hiện nay rất nhiều người tham gia luyện tập bộ môn này và mong muốn của chị Kim Anh cần đưa bộ môn này khuyến khích phổ biến cho học sinh tại các trường học luyện tập như một môn học ngoại khóa.

Đại diện các câu lạc bộ, các nhóm tập luyện Yoga nhận cờ lưu niệm, hoa từ BTC chương trình ngày quốc tế Yoga

Sau thủ tục theo chương trình, các huấn luyện viên và những người tập Yoga đã đồng diễn một số bài đồng diễn cơ bản trong môn Yoga. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và thành phố Vũng Tàu cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác hậu cầu, công tác chuẩn bị của các lực lượng tại thành phố Vũng Tàu, chương trình “Ngày quốc tế yoga lần thứ 5” năm 2019  đã kết thúc thắng lợi, là dịp để các câu lạc bộ, các tụ điểm tập Yoga giao lưu với nhau./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT