Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Tỉnh kiểm tra thành phố Vũng Tàu
02:12 | 17/08/2018 Print   E-mail    

Sáng ngày 16/8, tại hội trường UBND thành phố Vũng Tàu Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Tỉnh do ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao làm trưởng đoàn cùng với các thành viên là đại diện các phòng nghiệp vụ sở VH&TT, công an tỉnh, hội LH Phụ nữ Tỉnh, Mặt trận Tỉnh, Hội nông dân Tỉnh đã kiểm tra thành phố Vũng Tàu. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Phong trào Thành phố cùng các thành viên BCĐ, các đơn vị phòng, ban liên quan đã tiếp đoàn.

Báo cáo của BCĐ Thành phố cho biết BCĐ đã triển khai văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; Ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch thực hiện, kế hoạch kiểm tra phong trào năm 2018 hướng dẫn đến các phường, xã. Tham mưu UBND Thành phố ban hành quyết định kiện toàn, thay đổi thành viên BCĐ; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU của Thành ủy tiếp tục việc đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, qua vận động các cơ sở ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, kết quả tình trạng rải giấy tiền vàng mã trên đường đưa tang nội thành giảm đáng kể. BCĐ xem công tác tuyên truyền là quan trọng, là bước khởi đầu để vận động người dân hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động; Nội dung tuyên truyền tập trung thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, phát động phong trào phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tổ chức chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình... xây dựng gia đình văn hóa, khu phố, thôn đạt danh hiệu văn hóa và xây dựng Phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Kết quả thực hiện 05 nội dung của Phong trào. Trong đó nội dung Đoàn kết giúp nhau “giảm nghèo”: Thành phố phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ hộ nghèo còn 1,59% (2,2% đầu năm). Tổng dư nợ đến tháng 3/2018 là 42, 5 tỷ đồng  giải quyết việc làm, vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 1,527 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 12 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 425 triệu đồng. Nội dung thực hiện nếp sống văn hóa, kỷ cương pháp luật: đã từng bước được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tạo nhiều chuyển biến trong đời sống xã hội. Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được từng bước nâng lên; ý thức tuân thủ pháp luật của người dân ngày càng cao, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo. Nội dung xây dựng môi trường văn hóa: Quy ước của khu dân cư được triển khai và thực hiện tốt; phát huy được truyền thống gia đình. Phong trào Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả, từng bước giảm dần tội phạm và các tệ nạn xã hội. Công tác bảo vệ môi trường được chú trọng, năm 2018 Thành phố phát động cuộc vận động «Hãy để rác đúng nơi quy định-chăm sóc và bảo vệ cây xanh» đã có sức lan tỏa rộng. Nội dung xây dựng các thiết chế văn hóa – thể thao: Thành phố hiện có 12/17 phường, xã có Trung tâm VHTT&HTCĐ; 03 phường có nhà tập luyện thi đấu thể thao. Thành phố chưa có thiết chế văn hóa-thể thao riêng. Tuy nhiên trên địa bàn có hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao của Tỉnh, của các doanh nghiệp đã thu hút được đông đảo các hoạt động văn hóa TDTT. Phần lớn Khu phố, Thôn đã có nới sinh hoạt. Nội dung xây dựng tư tưởng chính trị lành mạnh: Đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, truyền thống yêu nước, bồi dưỡng đạo đức, lối sống văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, đấu tranh chống các biểu hiện phi văn hóa, suy thoái đạo đức, lối sống. Vận động cán bộ và nhân dân thực hiện việc «Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh».

Sau khi làm rõ một số nội dung trong báo cáo chưa thể hiện, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân đã phát biểu bổ sung cho báo cáo. Các thành viên trong đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện của BCĐ thành phố Vũng Tàu. Ông Huỳnh Đức Dũng, Trưởng đoàn đã kết luận buổi kiểm tra đồng thời đề nghị thành phố Vũng Tàu phát huy kết quả thực hiện trong thời gian qua để phong trào địa bàn thành phố Vũng Tàu tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn Tỉnh./.

Tin, ảnh : Thắng Cảnh, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn