Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ban VHXH- HĐND tỉnh giám sát tại Cty CP Cấp nước tỉnh BRVT
08:07 | 28/08/2014 Print   E-mail    

 
 
Tiếp tục chương trình giám sát thực hiện chính sách pháp luật đối với người lao động tại một số DN, sáng ngày 27/8, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Lương Đức Đích- Phó Ban VHXH- HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cty CP Cấp nước Bà Ria Vũng Tàu.
 
Báo cáo với Đoàn, ông Đinh Chí Đức -Chủ tich HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Cty cho biết: Nhiệm vụ chính của Cty là sản xuất và cung cấp nước sạch, thiết kế và thi công các công trình cấp nước phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt Công ty có 6 phòng chức năng, 7 đơn vị trực thuộc với tổng số cán bộ CNV là 432 người. Trong thời gian qua, công ty đã chấp hành tốt các qui định của phát luật: ký kết thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, thực hiện tốt các chế bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động. Cụ thể trong năm 2013, CTy đã trích nộp đầy đủ các chế độ theo qui đinh của phát luật với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2014 là hơn 3,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cty thực hiện tốt chế độ tiền lương, thưởng, phụ cấp bậc lương cho toàn thể cán bộ công nhân viên, cũng như công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần và các chế độ chính sách khác cho người lao động như: khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động; kiểm tra, đo đạc các yếu tố trong môi trường lao động để cải thiện ngày càng tốt hơn điều kiện làm việc; trang bị đầy đủ phương tiện sơ cấp cứu ở các nhà máy và nơi làm việc; xây dựng đầy đủ nội quy, quy trình vận hành an toàn máy móc thiết bị cho nhà máy, quyết tâm không để tai nạn lao động xảy ra.
 
Đoàn giám sát ban VHXH- HĐND tỉnh đánh giá cao việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người lao động của Cty trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý công ty cũng nên công khai minh bạch những khoản thu nhập, tiền thưởng của cán bộ công nhân viên trong công ty, qua đó, tạo động lực để tất cả mọi người cùng tich cực làm việc tốt hoàn thành nhiệm vụ, chung tay góp sức vì thương hiệu BWACO.
 
Tin: Minh Phát
BBT.