Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP Vũng Tàu sơ kết mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang khu dân cư tự quản
08:11 | 28/08/2014 Print   E-mail    

 
Ngày 28/8, UBMTTQ TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang và mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường.
 
Sau 1 năm triển khai, mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã có những chuyển biến tích cực: 122 khu dân cư trên địa bàn thành phố đã thành lập ban tổ chức tang lễ, việc tổ chức tang lễ được tổ chức thực hiện trang trọng, chu đáo phù hợp với tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc. Đa số người dân các xã, phường trong Thành phố thực hiện tốt 6 nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang như: không quàn linh cửu tại nhà quá 48 giờ đồng hồ; không rải vàng mã trên đường đưa tang; tổ chức đám tang chu đáo, trang nghiêm, tiết kiệm, phù hợp với tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc.
 
Về mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, qua hơn một năm triển khai, đến nay đã có 20 khu dân cư làm điểm đã thành lập được đội tự quản bảo vệ môi trường, 100% các hộ gia đình trong khu dân cư làm điểm thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ môi trường, các hộ gia đình đã có vật dụng chứa rác thải, chất thải bảo đảm không gây ô nhiểm môi trường. 100% các hộ đăng ký đổ rác đúng quy định, không phát tán khí thải, tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Tại hội nghị sơ kết, có thêm 66 khu dân cư đăng ký xây dựng mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, nâng tổng số các khu dân cư đăng ký của toàn thành phố là 86 khu dân cư.
 
Dịp này, UBND TP.Vũng Tàu đã khen thưởng 20 tập thể có thành tích trong việc thực hiện mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang và mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường năm 2013.
 
Tin: Minh Phát
BBT.