Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát tại Cty CP du lịch BRVT
02:15 | 28/08/2014 Print   E-mail    

 
 
Ngày 27/8, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Huỳnh Văn Hồng- Phó Ban VHXH- HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động tại Cty CP du lịch tỉnh BRVT từ năm 2013 đến nay.
 
 
Báo cáo với đoàn giám sát của HĐND tỉnh, ông Trần Tuấn Việt- Giám đốc Cty CP du lịch tỉnh BRVT cho biết, kinh doanh ở các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, dịch vụ biển, lữ hành, Cty CP du lịch tỉnh BRVT có tất cả 436 CBCNV-NLĐ. Từ năm 2013 đến nay, Cty luôn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng, hợp đồng lao động, trả lương, trả công, trích nộp BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp và thực hiện đầy đủ các chế độ, nghĩa vụ khác đối với người lao động. Cụ thể, 100% người lao động đều được ký hợp đồng lao động; điều chỉnh tăng thu nhập hàng năm cho người lao động từ 10 đến 15%; thu nhập bình quân của người lao động năm 2013 là 4,8 triệu đồng/người/tháng, năm 2014 tăng lên 5,5 triệu đồng/người/tháng; hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng, các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho NLĐ. Ngoài ra, Cty còn thành lập quỹ tương thân tương ái nhằm kịp thời giúp đỡ cho NLĐ gặp khó khăn đột xuất; tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn phát huy vai trò trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ.
 
Đoàn giám sát HĐND tỉnh đánh giá cao việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người lao động của Cty CP du lịch tỉnh BRVT. Bên cạnh đó, Đoàn cũng lưu ý với lãnh đạo Cty cần bám sát Nghị định 49 của Chính phủ trong việc giải quyết chế độ tiền lương cho NLĐ, tăng cường tổ chức các buổi đối thoại với NLĐ, tích cực hơn nữa trong việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.