Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên Xung phong
10:01 | 16/07/2014 Print   E-mail    

 

 
Sáng 15/7, tại hội trường khối vận, thành phố Vũng Tàu, Hội cựu thanh niên xung phong thành phố Vũng Tàu tổ chức kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong ( 15/7/1950 – 15/7/2014).
 
Tại buổi họp mặt, Cựu Thanh niên xung phong thành phố đã cùng nhau ôn lại truyền thống 64 năm chiến đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống Pháp, ngày 15.7.1950, Bác Hồ đã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam tổ chức Đội Thanh niên tập trung dài ngày phục vụ chiến dịch lấy tên là Đội Thanh niên xung phong. 64 năm qua, các thế hệ thanh niên xung phong Việt Nam đã bền gan, vững chí, sẵn sàng hy sinh, vượt qua gian khổ, lập nên chiến công oanh liệt, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
 
Đóng góp vào truyền thống quý báu đó, 6 năm qua Hội cựu thanh niên xung phong thành phố Vũng Tàu cũng đã  có bước phát triển mạnh mẽ. Hội đã tập hợp được 320 hội viên, trong đó có 21 cựu thanh niên thời kỳ chống Pháp, 217 chống Mỹ, và  82 đồng chí là Thanh niên xung phong trong thời kỳ phát triển kinh tế (sau năm 1975).  Ngoài việc quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, hội còn vận động và khuyến khích các cựu thanh niên xung phong gương mẫu, tiếp tục có những cống hiến cho địa phương và đất nước.
 
Nhân dịp này, 21 cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác của thành phố đã được nhận huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác” của Ban Chấp hành Trung Ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, là những tấm gương sáng để xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về thế hệ đi trước- những người đóng góp xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc cũng như xây dựng và phát triển đất nước thời kỳ hòa bình và tặng quà cho 20 hội viên Thanh niên xung phong tham gia kháng chiến chống Pháp.
 
Tin: Tiến Loan
BBT.