Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn viên TP Vũng Tàu thực hiện các công trình thanh niên trị giá 325 triệu đồng
10:14 | 23/07/2014 Print   E-mail    

 
 
Bám sát chủ đề “ Năm thanh niên tình nguyện”, trong 6 tháng đầu năm 2014, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Thành phố Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trong đó nổi bật là phong trào Thanh niên xung kích trong lao động, sáng tạo và phong trào thanh niên “ Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.
 
 
Trong phong trào Thanh niên xung kích trong lao động, sáng tạo, Thành đoàn Thành phố Vũng Tàu đảm nhận 7 công trình thanh niên với tổng trị giá 325 triệu đồng. Trong đó tiêu biểu là các công trình như: An toàn giao thông trị giá 72 triệu đồng; Hiến máu nhân đạo với 1.500 đơn vị máu; làm lồng đèn trung thu tặng trẻ em nghèo trị giá 60 triệu đồng; gây quỹ học bổng tặng học sinh nghèo học giỏi trị giá 10 triệu đồng; làm 1.000 bánh chưng tết và tặng quà cho người nghèo trị giá 96 triệu đồng; thực hiện cuộc vận động “ Nghĩa tình biên giới hải đảo” với số tiền 15 triệu đồng; quyên góp 1.000 bộ sách giáo khoa cũ tặng học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 72 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trong Thành phố cũng đã  hoàn thành việc đăng ký công trình thanh niên với tổng trị giá các công trình sau khi thực hiện gần 59 triệu đồng.
 
Trong phong trào thanh niên “ Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Thành đoàn Thành phố Vũng Tàu phối hợp với các cơ sở Đoàn tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho 150 trẻ em nghèo trên địa bàn TP. Vũng Tàu với tổng kinh phí 7 triệu đồng; gói tặng 1000 bánh chương và tặng 150 phần quà cho người nghèo nhân dịp tết nguyên đán Giáp Ngọ; quét dọn vệ sinh bãi biển Vũng Tàu, thăm hỏi các gia đình chính sách, ra quân “ Ngày thứ 7 tình nguyện”, “ Ngày Chủ Nhật xanh”...thu hút hơn 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.