Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Sơ kết Liên hoan diều quốc tế tỉnh BR-VT
08:06 | 19/07/2014 Print   E-mail    

 

Buổi sơ kết và đánh giá việc tổ chức Liên hoan diều quốc tế tỉnh BR-VT từ năm 2009 đến năm 2014 vừa diễn ra tại hội trường Sở VHTTDL. Tới dự có ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hồ Văn Lợi, Giám đốc Sở VHTTDL và nghệ nhân diều Quan Hằng Cao (người Anh gốc Việt, thành viên Hiệp hội diều thế giới và Đông Nam Á).
 
Thả diều đêm tại Liên hoan diều quốc tế lần V-2014
 
Qua các năm tổ chức, Liên hoan thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh. Ở mỗi kỳ Liên hoan đều quy tụ trên 120 nghệ nhân từ 17 đến 31 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Ngoài biểu diễn thả diều nghệ thuật theo chương trình, Ban tổ chức còn tổ chức thêm các các lớp làm diều, sáng tác, chế tác diều. Bên cạnh đó, Liên hoan diều miền Đông Nam bộ cũng được tổ chức liền kề, tạo sân chơi độc đáo cho các nghệ nhân và là bước khởi động tốt cho Liên hoan diều quốc tế.
 
Phát biểu tại buổi sơ kết, ông Hồ Văn Niên đề nghị Sở VHTTDL cần phải đánh giá kỹ và khách quan hơn về việc tổ chức Liên hoan diều quốc tế trong những năm qua. Ông Niên cũng đề nghị, dựa trên kinh nghiệm có được, Liên hoan lần sau cần phải được làm mới, hấp dẫn, nhiều màu sắc và tổ chức chuyên nghiệp hơn. Sự kiện Liên hoan diều quốc tế tỉnh BR-VT đã gây được tiếng vang rất lớn đối với bạn bè trong và ngoài nước; vì vậy cần phải củng cố và phát triển thương hiệu để nó trở thành sản phẩm du lịch mang đặc trưng của tỉnh BRVT…
 
*Cũng tại buổi sơ kết, ông Hồ Văn Niên đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông Quan Hằng Cao vì đã đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển bộ môn nghệ thuật diều tại tỉnh BR-VT từ năm 2009 đến năm 2014.
 
Tin, ảnh: Minh Phương
BBT.