An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phường Rạch Dừa vẫn còn con đường là dòng sông sau cơn mưa.
01:35 | 08/07/2014 Print   E-mail    

 

Một ngày sau trận mưa to nhưng con đường hẻm 35 Hồ Tri Tân (cạnh số nhà 37B) thuộc khu phố IV phường Rạch Dừa vẫn là dòng sông nhỏ. Đã hơn 3 năm kể từ khi con đường chính Hồ Tri Tân được nâng cấp thì các hộ dân sống trong con hẻm này phải chịu cảnh nước ngập lụt sau những cơn mưa.
 
 
Sau cơn mưa, nước ở con đường hẻm này không có lối thoát. Trước đây khi con đường lớn Hồ Tri Tân chưa cải tạo nâng cấp thì nước dễ dàng thoát sau mưa vì lòng đường hẻm bằng lòng đường chính Hồ Tri Tân. Từ khi được Nhà nước và phường Rạch Dừa cải tạo nâng cấp đường Hồ Tri Tân thì con đường hẻm nhỏ này bị xuống cấp trầm trọng, là ám ảnh của những hộ dân nơi đây trong mỗi mùa mưa: Đi lại khó khăn, những dịch bệnh phát sinh…Khi tiếp xúc với các hộ dân ở hẻm này ( Hộ ông Lê Văn Nhuận – số nhà 35B, hộ ông Trịnh Văn Khoa – số nhà 35/2, hộ ông Trịnh Văn Đoàn – số nhà 35/5…) tôi được biết người dân ở đây rất mong mỏi được Nhà nước và UBND phường Rạch Dừa quan tâm, đầu tư cải tạo nâng cấp đường hẻm để người dân đỡ vất vả trong việc đi lại và sinh hoạt mỗi mùa mưa. Tháng 10/2013 các hộ dân của đường hẻm 35 Hồ Tri Tân cũng đã đưa đơn xin được cải tạo lại đường hẻm cho Trưởng khu phố 4 và UBND pường Rạch Dừa nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết và người dân vẫn phải đi trên dòng sông nhỏ sau mỗi cơn mưa như thế này.
 
 
Qua đây, tác giả cũng như các hộ dân trong hẻm 35 Hồ Tri Tân mong mỏi Đảng bộ và chính quyền phường Rạch Dừa quan tâm để con đường hẻm này sớm được cải tạo sửa chữa, để người dân nơi đây sẽ không còn cảnh lụt lội trong những mùa mưa, để cảnh quan đô thị của phường sẽ đẹp hơn trong lòng thành phố đô thị loại I Vũng Tàu./.
 
Tin, ảnh: Lê Ngân
BBT.