An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thành phố Vũng Tàu: Nhiều hoạt động văn hóa phục vụ trẻ em dịp hè.
11:04 | 30/05/2014 Print   E-mail    

 

 

Hè là dịp để trẻ em, học sinh nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, xả stress sau một năm học tập căng thẳng, mệt mỏi. Để cho mùa hè của thiếu nhi thêm nhiều ý nghĩa, nhiều ban, ngành, đơn vị trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa trong dịp hè 2014. Tham gia các hoạt động văn hóa này giúp các em thiếu nhi rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu và kỹ năng sống.
 
Một trong những hoạt động hứa hẹn tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi TP.Vũng Tàu là chương trình nói chuyện chuyên đề chiến thắng Điện Biên Phủ cùng cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Ngày hội đọc sách, sân chơi hè năm 2014 do Thư viện TP.Vũng Tàu tổ chức vào ngày 15-6 tại Thư viện (91 Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu). Bên cạnh nói chuyện chuyên đề trên, ban tổ chức chương trình sẽ giới thiệu cho các em thiếu nhi tìm đọc nhiều quyển sách hay, nội dung nói về tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ-trận thắng thế kỷ của dân tộc ta, đã làm vang dội non sông, chấn động địa cầu. Bên cạnh đó thư viện còn trưng bày giới thiệu những cuốn sách nói về lịch sử Việt Nam dựng nước và giữ nước cũng như bảo vệ bờ cõi biển đảo, đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Cũng tại chương trình này, Thư viện sẽ phối hợp Thành Đoàn TP.Vũng Tàu tổ chức các trò chơi dân gian cùng nhiều trò chơi đố vui có thưởng khác. Nhân dịp này, Thư viện TP.Vũng Tàu sẽ trao tặng 200 thẻ đọc miễn phí cho các em thiếu nhi.
Đại diện Thư viện TP.Vũng Tàu cho biết, chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích, vui tươi, lành mạnh, có ý nghĩa tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong dịp hè năm 2014. Chương trình này dành cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng (từ 6 đến 16 tuổi) hiện đang sinh sống, học tập, sinh hoạt tại các Đoàn, Đội, phường, xã trên địa bàn TP.Vũng Tàu
Vào mùa hè, các bậc phụ huynh cũng chú trọng cho con tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mang tính tập thể để rèn luyện, nâng cao kỹ năng mềm cho trẻ em. Nắm bắt được nhu cầu này, ngành văn hóa các cấp đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui hè cho các em thiếu nhi. Theo Phòng Văn hóa-thông tin TP. Vũng Tàu cho biết, ngành Văn hóa - thông tin TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi trong dịp hè như: Tổ chức liên hoan các nhóm “Ca khúc hồng” cấp thành phố; triển lãm sách, báo và ngày hội sách tuổi thơ; phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động dã ngoại, trại hè; phối hợp với Thành Đoàn TP. Vũng Tàu hỗ trợ Trung tâm văn hóa-Học tập cộng đồng các phường, xã mở các lớp năng khiếu về nghệ thuật như: âm nhạc, múa; tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống của dân tộc và địa phương cho thiếu nhi tại các tụ điểm văn hóa, Trung tâm văn hóa-Học tập cộng đồng các xã, phường… Trong khi, trên địa bàn TP.Vũng Tàu còn thiếu sân chơi cho trẻ em thì các hoạt động này của ngành văn hóa hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều sân chơi thú vị, bổ ích, mang lại mùa hè vui tươi, thiết thực cho thanh thiếu niên.
 
Ngoài cho con tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhiều bậc phụ huynh cũng lựa chọn cho con học bơi vào mùa hè. Tại các địa điểm như: Công viên nước Vũng Tàu Nhà thiếu nhi tỉnh, Trung tâm văn hoá thể thao Vietsovpetro, khách sạn Rex, khu du lịch biển Đông… đều mở các lớp dạy bơi cho trẻ em. Học bơi giúp các em thiếu nhi trang bị kỹ năng bơi lội để phòng tránh tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, môn thể thao này còn giúp trẻ rèn luyện thể chất, tăng trưởng chiều cao. Theo Nhà thiếu nhi tỉnh, các lớp dạy bơi hè tại Nhà thiếu nhi khai giảng từ ngày 2-6. Tính đến thời điểm này, các lớp học bơi gần như đã có người đăng ký hết.
 
Đây là những hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí thiết thực được các ban, ngành, đơn vị trên địa bàn TP.Vũng Tàu sẽ triển khai trong dịp hè 2014 nhằm tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho trẻ. Tham gia các sân chơi này giúp trẻ rèn luyện thể lực, trí tuệ, cho mùa hè thêm ý nghĩa, đồng thời giúp các em có cơ hội giao lưu, kết bạn với những bạn bè cùng trang lứa.
 
Bài, ảnh: Nguyệt Cát
BBT.