Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5: Mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS.
08:45 | 02/12/2013 Print   E-mail    

 

Sáng 01/12, Tại hội trường UBND phường 5, Ban chỉ đạo phòng chống ma túy – TNXH – HIV/AIDS tổ chức mitting hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống AIDS.
 
Tham gia buổi lễ có 110 người là cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, đoàn thể, lực lượng vũ trang, học sinh, và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường. Ông Trần Sỹ Nguyện- Phó Chủ tịch UBND phường 5 , Trưởng ban chỉ đạo đã phát động chương trình hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống AIDS 01/12/2013.
 
 
Với chủ đề ngày thế giới phòng, chống AIDS năm nay tập trung vào “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”, UBND phường 5 tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng và tăng cường quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ, điều trị HIV/AIDS đến nhân dân. Đồng thời tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội. Phường đặc biệt chú trọng công tác truyền thông vận động thay đổi hành vi dự phòng lây nhiễm HIV…
 
Tính đến hết ngày 28/11/2013, trên địa bàn phường 5, tổng số người nhiễm HIV tại cộng đồng là 36 người, trong đó 14 người chuyển sang giai đoạn AIDS, và số chết do AIDS là 79 người. Sau Lễ mít tinh, các lực lượng tham gia diễu hành, cổ động mặt đường hưởng ứng tháng hành động HIV/AIDS.
 
Tin, ảnh: Thanh Thủy
BBT.