Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý năm 2013.
08:58 | 02/12/2013 Print   E-mail    

 

                  Nằm trong chuỗi kế hoạch năm 2013, Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Tư pháp tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý năm 2013.
 
                 Về dự lớp tập huấn có ông Hồ Văn Hùng, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh; Ông Hoàng Trọng Ánh, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh và hơn 100 cán bộ, cộng tác viên trợ giúp pháp lý trên địa bàn.
 
Các công tác viên nhận thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý.
 
                 Hoạt động trợ giúp pháp lý được thực hiện miễn phí cho 6 đối tượng, bao gồm người nghèo, người có công với Cách mạng, người già không nơi nương tựa (từ 60 tuổi trở lên không có nơi nương tựa), người tàn tật không có ai chăm sóc nuôi dưỡng, trẻ em không nơi nương tựa (Trẻ em là đối tượng dưới 16 tuổi tròn không nơi nương tựa theo Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục Trẻ em), người dân tộc thiếu số ở những nơi đặc biệt khó khăn.
 
              Thực hiện các quy định của pháp luật, Ngành Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký Kế hoạch phối hợp trợ giúp pháp lý miễn phí cho đồng bào thiểu số, cán bộ cựu chiến binh và thanh niên trên địa bàn tỉnh từ năm 2013 đến năm 2018.  Sau  lớp tập huấn này, Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh sẽ tập huấn chuyên sâu cho các đối tượng thuộc lĩnh vực Điều tra - Truy tố - Xét xử, các tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật, và nhất là kết nối, duy trì hoạt động của 71 người đã được cấp thẻ “Cộng tác viên Trợ giúp pháp lý”.
 
              Tính đến ngày 30/11/2013, trên địa bàn tỉnh có 175 người đăng ký và thực hiện nhiệm vụ cộng tác viên trợ giúp pháp lý. Tại buổi tập huấn này có 71 người được Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh cấp thẻ “Cộng tác viên trợ giúp pháp lý”.
 
             Buổi tập huấn tập trung vào những kỹ năng tư vấn pháp lý, những kiến thức cần thiết phục vụ tư vấn pháp lý, tình hình và một số kết quả trợ giúp pháp lý năm 2013, kế hoạch thực hiện công tác trợ giúp pháp lý năm 2014.
 

             Qua buổi tập huấn, những cộng tác viên trợ giúp pháp lý sẽ là tuyên truyền viên về trợ giúp pháp lý cho cán bộ và nhân ở địa phương hiểu biết về pháp luật, giảm tỷ lệ khiếu kiện vượt cấp đơn thư kéo dài

Tin, ảnh: Tiến Loan

BBT.