Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 : Trang bị 5 chìa khóa để có thức ăn đường phố an toàn cho người bán hàng
06:46 | 23/11/2013 Print   E-mail    


            Gần 100 học viên là chủ các cơ sở kinh doanh, chế biến và buôn bán thức ăn đường phố trên địa bàn phường đã tham dự lớp tập huấn Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đường phố do Trạm y tế phường phối hợp với Trung tâm y tế Thành phố Vũng Tàu tổ chức vào chiều 22/11/2013 tại UBND phường 5. Giảng viên chương trình là bác sĩ Vũ Thị Bích Ngọc – Chuyên viên chuyên trách VSATTP của Trung tâm y tế thành phố đảm nhiệm.
 
 
Các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về các quy định tiêu chuẩn cơ sở đạt vệ sinh an toàn thực phẩm thức ăn đường phố do Bộ Y tế ban hành.
 
           Bên cạnh đó, lớp tập huấn cũng đề cập đến những thông tin và kiến thức khác như: Các mối nguy của thức ăn đường phố và yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm (nguyên liệu tươi sống, nước và nước đá, chế biến và xử lý thực phẩm, vận chuyển và bảo quản thực phẩm đã qua chế biến, trang bị và thiết bị - dụng cụ nấu nướng, người chế biến – bán hàng, điểm bán hàng, phòng ăn, xử lý rác thải và kiểm soát trung gian truyền bệnh).
 
            Ngoài ra, lớp học cũng cung cấp những yêu cầu điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm các loại hình dịch vụ thức ăn đường phố như: loại hình bán hàng rong, tại các chợ, quán ăn, căn tin, quán cà phê, rượu bia, giải khát, rau quả, thịt ….
 
Đặc biệt, các chủ cơ sở còn được trang bị 5 chìa khóa để có thức ăn đường phố an toàn, đó là: Giữ vệ sinh; để riêng thực phẩm sống và chín, thực phẩm cũ và mới; Nấu hay chế biến thực phẩm đúng cách; Bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ an toàn; Sử dụng nước sạch và nguyên liệu an toàn.
 
Sau khi tham gia lớp tập huấn, chủ các cơ sở được cấp giấy chứng nhận do Trung tâm y tế thành phố cấp.
Tin, ảnh: Thanh Thủy
BBT.