Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường 11 họp mặt kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật
04:58 | 04/12/2013 Print   E-mail    

 

 
                 Nhằm chia sẻ và hướng về những người có hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, sáng 3/12, Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường 11 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật. Tới dự có ông Trương Dực Đức - Thành ủy viên - bí thư Đảng ủy phường, ông Đỗ Mạnh Lực - Chủ tịch UBMTTQ phường, bà Phú Thị Ngân - Phó chủ tịch UBND phường, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các nhà tài trợ và 80 người khuyết tật đặc biệt nặng trên địa bàn phường đã về dự.
 
 
                  Tại buổi họp mặt ông Tạ Hồng Vinh - Chi hội trưởng Hội bảo trợ người tàn tật và Trẻ mồ côi phường 11 đã ôn lại 32 năm hình thành và phát triển của ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12 và những hoạt động thiết thực hướng về những người kém may mắn trong cuộc sống của hội bảo trợ trong thời gian qua. Chi hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo phường 11 được thành lập từ năm 2010. Qua 4 năm hoạt động đến nay toàn phường có 92 người khuyết tật (NKT) trong đó có 74 NKT đặc biệt nặng và 94 trẻ mồ côi, 34 NKT đang được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Với vai trò là chiếc cầu nối giữa các cơ quan, đơn vị, những tấm lòng hảo tâm với trẻ mồ côi và người tàn tật trên địa bàn phường, những năm qua, Hội bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi phường đã có nhiều hoạt động thiết thực, cùng cộng đồng hỗ trợ nhiều người tàn tật và trẻ mồ côi. Hàng năm, Hội Bảo trợ người tàn tật đã kêu gọi được nguồn tiền hỗ trợ trên 100 triệu đồng tổ chức cấp phát quà, tiền, gạo, xe đạp, xe lăn và trao học bổng cho các cháu mồ côi nghèo.
 
                    Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Phú Thị Ngân - Phó chủ tịch UBND phường đã biểu dương sự đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã quan tâm chia sẻ và chăm lo đời sống của người khuyết tật trên địa bàn phường trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức tiếp tục giúp đỡ NKT để họ có thêm niềm tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Trong buổi họp mặt này, Hội bảo trợ người khuyết tật của phường cũng đã tặng hoa cho các tổ chức, cơ quan đã có đóng góp vào quỹ hội trong thời gian qua, đồng thời trao 80 phần quà cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Phước Thắng - phường 11 đã tặng cho Hội 10 triệu đồng.
 
                   Những phần quà tuy không lớn nhưng phần nào đã xoa dịu nỗi đau, sự thiệt thòi của những em mồ côi, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo – những số phận kém may mắn, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực để vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục vượt qua rào cản từ chính bản thân mình, quyết tâm hơn nữa để hòa nhập vào cộng đồng ./.
     
Tin, ảnh: Thu Hằng
BBT.