An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Một phút bốc đồng
07:31 | 24/09/2013 Print   E-mail    

 


Chỉ là một câu chuyện với khởi đầu vô cùng đơn giản rồi dẫn tới chuyện lớn động trời. Từ những cái chẳng ra làm sao rồi hậu quả là thứ vô cùng lớn.
 

                Buổi tối dọc theo những con đường, ngồi la cà quán nước, vài người bạn cùng nhau nói chuyện rôm rả. Câu chuyện khởi đầu vô cùng đơn giản “ hôm nay tao đang trên đường về thì bị lủng xăm, phải dắt bộ cả mấy trăm mét, mệt hết cả người, xui quá mày ạ”. Đúng thật là rất đơn giản chỉ là những câu chuyện bình thường rất dễ xảy ra trong cuộc sống đời thường. Ấy thế câu chuyện đâu có dừng lại ở đó. Từ cái xăm xe bị thủng rồi dẫn đến nói chuyện về cấu tạo, giá thành những chiếc xe, rồi so sánh xe này với xe nọ. Cứ thế cứ thế câu chuyện cứ tiếp diễn từ chỗ này tới chỗ kia.

             Rồi một lúc “ con xe hai kỳ của tao mới độ chạy bốc lắm mày ạ, phải 120km/giờ đó, có khi còn hơn nữa. Bình thường tao chạy còn khó, chắc đưa cho mấy đứa chúng mày chẳng đứa nào chạy nổi đâu.”

             Mấy người bạn ngồi cạnh nổi máu anh hùng liền đáp lại: “ ha, tưởng gì con xe của mày đó hả, đưa đây tao chạy cho, riêng con xe đó hả tao chạy hết ga đoạn đường này cho mày xem, mày chỉ giỏi chém gió”.
 
           Như bị xúc phạm tuyên lời thách thức luôn: ”Cái gì, mày nói ai chém gió. Xe đây, mày chạy hết ga đoạn đường này , tai nạn mày chịu, xe có vấn đề gì, hư hỏng bể nát ra sao tao chịu. Mày dám không?”
 
           “OK, đưa xe đây”.
 
            Kẻ đắp người bồi, kẻ thách thức, kẻ anh hùng.
 
 
    Ảnh minh họa
           Rồi người nhận lời thách thức nhảy lên xe, đề máy, vít ga. Con xe rồ lên, phóng vút đi. Đoạn đường chỉ khoảng hơn 400 mét, chiếc xe chạy như tên bắn với tốc độ cũng đã lên đến hơn 100km/giờ. Những tiếng reo hò cổ vũ của đám bạn bên lề đường, chiếc xe vẫn rít lên, người cầm lái vẫn đang nở nụ cười dương dương tự đắc. Nhưng rồi... ầm..ầm.. rầm. Chiếc xe lao vào lề đường vì chạy tốc độ quá nhanh người cầm lái không kiểm soát được tay lái, những tiếng reo hò cổ vũ giờ thành những tiếng hét kinh hoàng, hoảng sợ. Đám bạn vội vàng chạy lại chỉ còn thấy chiếc xe đã bể nát, “ người anh hùng xa lộ” phút trước còn đang nở nụ cười tự đắc thì giờ thoi thóp bên vũng máu...
                                                                                   
             Đó chỉ là một câu chuyện trong hàng ngàn câu chuyện tương tự. Chỉ từ một câu chuyện đơn giản của cuộc sống đời thường rồi dẫn tới một cái kết nghiêm trọng thê lương vậy đó. Cũng chỉ vì một phút bốc đồng muốn thể hiện bản thân, muốn chứng tỏ bản lĩnh anh hùng mà đã giết chết bản thân, hủy hoại tương lai của mình.
 
            “ Nam nhi đại trượng phu, khí phách anh hùng”- phải, điều đó là rất đúng nhưng hãy chứng tỏ cái khí phách anh hùng đó của mình vào những việc, những hành động tích cực có ý nghĩa với bản thân, với gia đình và với xã hội. Chứ đừng vì 1 phút bốc đồng mà làm hủy hoại bản thân, giết chết tương lai của mình, làm gia đình đau lòng, làm xã hội nhức nhối. Các bạn thanh niên hãy coi đó là bài học đắt giá và đừng bao giờ phải trả các` bạn nhé…
                                                                                                                                      
Bài, ảnh: khánh Ninh
BBT.