An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Khám sàng lọc cho bệnh nhân mắc bệnh tim.
06:56 | 03/10/2013 Print   E-mail    

 
                 Ngày 2/10/2013, tại Bệnh viện Lê Lợi, Sở Y tế tỉnh BR-VT phối hợp với Bệnh viện Nhân dân 115 TP.Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc cho bệnh nhân mắc bệnh tim trên địa bàn tỉnh.
 
               Tại bệnh viện, 36 bệnh nhân mắc bệnh tim đã được bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 trực tiếp khám, siêu âm để chẩn đoán mức độ bệnh tim. Qua khám sàng lọc, 28 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật tại Bệnh viện Nhân dân 115, 12 bệnh nhân không thể phẫu thuật hoặc không cần phẫu thuật được chỉ định điều trị nội khoa và tiếp tục theo dõi. Các bệnh nhân được phẫu thuật sẽ được theo dõi sức khỏe, khám và làm các xét nghiệm cần thiết trước khi phẫu thuật.
 
(Các bệnh nhân làm thủ tục khám sàng lọc)
 
                Kinh phí phẫu thuật tim cho các bệnh nhân do UBND tỉnh, Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, cùng các mạnh thường quân tài trợ. Đối với bệnh nhân dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật, chi phí điều trị tiền phẫu thuật và hậu phẫu. Còn các bệnh nhân khác sẽ được miễn, giảm chi phí sau phẫu thuật từ 50 đến 100% tùy theo đối tượng. Mỗi ca phẫu thuật tim có chi phí từ 40 đến 100 triệu đồng.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.