An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
UBND Thành phố Vũng Tàu họp mặt kỷ niệm 52 năm ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin
07:09 | 10/08/2013 Print   E-mail    

 

 

              Nhân kỷ niệm 52 năm “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10.8.1961 - 10.8.2013)”, sáng 09-8, tại Hội trường Khối Vận, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức họp mặt ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

            Đến dự có ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, ông Lê Xuân Tươi - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy- Bí thư thành ủy Vũng Tàu, lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể và hơn 250 đại biểu là nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Vũng Tàu.
 
         Trong những năm qua, vượt qua nỗi đớn đau về thể xác lẫn tinh thần, các nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích đối với gia đình và xã hội, trở thành những tấm gương sáng tiêu biểu...
 
            Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Vũng Tàu được thành lập vào tháng 7 năm 2007 với 32 hội viên, đến nay tổng số hội viên là 300 trong đó, có hơn 200 hội viên là nạn nhân trực tiếp, 50 hội viên là nạn nhân gián tiếp của di chứng da cam.  
 

           Thời gian qua, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Vũng Tàu đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, chính sách cho hội viên  Hiện nay, Hội có khoảng 30 đối tượng nạn nhân chất độc da cam/dioxin nghèo đặc biệt khó khăn và cần sự giúp đỡ.

Ông Lê Xuân Tươi Bí thư Thành Ủy phát biểu
 
                Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Xuân Tươi - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy- Bí thư thành ủy Vũng Tàu chia sẻ nỗi đau thể xác cũng như tinh thần mà các hội viên da cam đang phải hàng ngày gánh chịu. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo thành phố Vũng Tàu luôn quan tâm đến đời sống của các nạn nhân da cam/dioxin, sẽ cố gắng tạo điều kiện nhằm sẻ chia, động viên các nạn nhân da cam vượt qua, vươn lên trong cuộc sống.
 

Ông Nguyễn Văn Nhân chủ tịch tỉnh Hội trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam

                Cũng nhân dịp kỷ niệm 52 năm “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10.8.1961 - 10.8.2013)”  thành phố Vũng Tàu đã tặng 242 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trị giá mỗi phần quà là 500.000đ.                                                                                          

 Tin, ảnh:Tiến Loan

BBT.