An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tập huấn quy trình can thiệp trợ giúp trẻ em bị bạo lực
10:04 | 08/08/2013 Print   E-mail    

TẬP HUẤN QUY TRÌNH CAN THIỆP TRỢ GIÚP TRẺ EM BỊ BẠO LỰC
 
Ngày 6/8/2013 tại hội trường UBND phường Rạch Dừa ( Số 20 Nơ Trang Long ), Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh đã phối hợp tổ chức tập huấn quy trình can thiệp trợ giúp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục cho các chị là cán bộ hội viên và đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên phụ nữ ở cơ sở của các phường như: phường 10, 11, 12, Thắng Nhất và Rạch Dừa.
 
Về dự và tuyên truyền có ông Lê Đức Trí – trưởng phòng bảo vệ chăm sóc trẻ em sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh, bà Trần Thị hương – phó ban gia đình xã hội Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tại buổi tập huấn các chị được báo các viên quán triệt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, được hướng dẫn các kỹ năng truyền thông, tư vấn chăm sóc và phòng ngừa bạo hành trẻ em và trẻ em bị xâm hại tình dục. Ngoài ra tại buổi tập huấn các chị còn được chia sẽ những khúc mắc và được thảo luận về phương pháp trợ giúp trẻ em bị bạo lực và bị xâm hại tình dục.
Nhìn chung tại buổi tập huấn các đại biểu đến dự đã được nhận diện rõ hơn về tình trạng xâm hại tình dục, ngược đãi, bạo lực trẻ em ở gia đình, cộng đồng. Đồng thời cũng giúp các tuyên truyền viên ở cơ sở kịp thời phát hiện các vụ việc trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục để giúp các em được sống trong môi trường an toàn. Qua đó thấy được sự quan tâm của các cấp các ngành đối với công tác chăm sóc trẻ em cũng như những vấn đề nhức nhối hiện nay mà trẻ em đang phải gánh chịu.
 
                                                                                                                                    
Tin, ảnh: Đức Quang
                                                                                                               BBT.