An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phản cảm “những hành động vô ý thức”
08:43 | 15/08/2013 Print   E-mail    

 
            Vũng Tàu một thành phố du lịch, với những bãi biển  trải dài, bờ cát mịn, núi non hữu tình.  Là nơi để mọi người thả mình với thiên nhiên, đón nhận những luồng không khí trong lành mát mẻ. Là nơi thả hồn thư giãn, vui chơi giải trí của mọi  người. Hàng năm Vũng Tàu đón nhận hàng chục triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Vũng Tàu đẹp thơ mộng hữu tình vậy, thế nhưng lại có những người với những hành động phản cảm vô ý thức phá hoại đi hình ảnh một Vũng Tàu thơ mộng và hơn thế nữa là gây ô nhiễm môi trường. Con người luôn muốn sở hữu và thưởng thức cái đẹp cái tốt thế nhưng người ta lại không có ý thức bảo vệ và gìn giữ cái đẹp, cái tốt đó
 
     Xung quanh công viên luôn có những biển cấm nhưng vẫn Chạy nhảy dẫm đạp lên những bãi cỏ
 
               Công viên bãi trước với những hàng dừa thẳng tắp, đung đưa trước gió, với những bãi cỏ được nuôi trồng xanh mượt, những bồn hoa luôn khoe sắc, cùng với những tác phẩm điêu khắc, khu vui chơi giải trí cho trẻ em luôn là điểm đến cho mọi người để tìm tới sự thoải mái, vui chơi giải trí, thư giãn xóa tan đi những ưu phiền mệt mỏi. Vậy mà cái gì kia ?Mặc dù xung quanh công viên luôn có những biển cấm ngắt hoa, dẫm đạp, ngồi lên cỏ nhưnghọ vẫn vô tư dẫm đạp , ngồi lên bãi cỏ, ngắt hoa, chỉ đơn  giản là họ muốn đi tắt qua cho gần hoặc nữa là họ muốn được ngồi bãi cỏ cho thích, ngắt hoa, leo trèo lên các tác phẩm điêu khắc để chụp hình. Họ ích kỷ với ý muốn và sở thích của mình mà họ không quan tâm nghĩ tới hành động của họ vô ý thức như thế nào.
 
              Đi dọc các bãi biển, cảnh biển thật là đẹp, bờ cát trắng trải dài, những làn sóng đua nhau đánh xô vào bờ cát, những con dã tràng mải mê se cát. Hàng nghìn người đang thưởng thức, nô đùa, bơi lội trong làn nước xanh trong mát mẻ, cùng nhau đi dạo, vui chơi trên bãi biển mọi người hòa mình vào với biển với gió với thiên nhiên. Nhưng một bộ phận nhỏ trong đó lại có những hành động thiếu văn hóa, hủy hoại đi hình ảnh  đẹp đó của biển. Họ ra biển ( bãi biển) ăn uống vui chơi giải trí và rồi những đồ ăn thừa bỏ đi được họ thải ngay ra biển ( bãi biển ), vỏ trái cây, thức ăn, vỏ hộp đồ uống vứt xả bừa bãi trên bãi biển, những vỏ hộp xốp đựng đồ ăn trôi nổi trên mặt biển. Biển đã cho họ nơi đến để vui chơi giải trí, thư giãn thế nhưng họ lại không biết giữ gìn và bảo vệ nó.
 
                                  Rác thải, đồ ăn dư thừa vt xả bừa bãi trên bãi biển
 
            Để góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, thân thiện, ấn tượng.Mỗi người hãy nâng cao ý thức của mình hơn nữa, hãy cùng nhau góp sức bảo vệ, gìn giữ cảnh quan thiên nhiên và môi trường nơi đã cho ta những giây phút vui chơi giải trí ấy. Và hãy biết nói lời cám ơn thiên nhiên ban tặng.
                                                                                                               
  Bài, ảnh: Thiên Thu
BBT.