Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Từ đầu năm 2015 đến nay toàn tỉnh ghi nhận thêm 57 trường hợp nhiễm HIV
06:59 | 07/08/2015 Print   E-mail    

 

Theo báo cáo của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận thêm 57 trường hợp nhiễm HIV, 28 bệnh nhân chuyển qua AIDS, 22 người tử vong do AIDS.
 
Thống kê lũy tích của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS cho thấy, đến nay toàn tỉnh có khoảng gần 4.600 trường hợp nhiễm HIV/AIDS, trong đó số chuyển AIDS gần 3.400 người, tử vong hơn 1.800 người. Tốc độ lây nhiễm HIV/AIDS tại BR-VT có xu hướng chậm lại nhưng chưa thực sự ổn định và còn tiềm ẩn nguy cơ lan rộng ra cộng đồng.
 
Để ngăn chặn làm giảm mức độ lây lan số lượng người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh, Sở y tế yêu cầu Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh và các cơ sở điều trị trong tỉnh đa dạng hóa mô hình tư vấn và xét nghiệm HIV để phát hiện sớm nhiễm HIV. Điều trị sớm ARV cho một số nhóm ưu tiên không phụ thuộc vào xét nghiệm tế bào CD4. Hình thành chuỗi cung cấp dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV liên tục từ tiếp cận đối tượng nguy cơ cao tới chẩn đoán nhiễm HIV, điều trị ARV và duy trì điều trị lâu dài. Tập trung cung cấp dịch vụ vào khu vực địa lý có nhiều người nhiễm và nhiều đối tượng nguy cơ cao.
 
Lồng ghép các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS vào hệ thống y tế sẵn có. Phân cấp các dịch vụ chăm sóc và điều trị tại tuyến y tế cơ sở. Kết nối với tổ chức dân sự xã hội và các tổ chức hỗ trợ dựa vào cộng đồng, câu lạc bộ đồng đẳng và các tổ chức xã hội khác. Tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ./. 
 
Tin: Minh Anh, BBT