Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại hội Đảng bộ TP. Vũng Tàu lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2015-2020.
09:42 | 29/07/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 28-7, tại hội trường Thành ủy Vũng Tàu, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu tổ chức phiên trù bị, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và kế hoạch số 114 ngày 11/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Đại hội Đảng bộ các cấp, sau thời gian tích cực, khẩn trương cho công tác chuẩn bị, Ban chấp hành Đảng bộ TP.VT đã hoàn tất hồ sơ, văn kiện và các tài liệu cần thiết theo đúng quy định để trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.VT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng; coi trọng chất lượng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương hình thức; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Tại phiên trù bị, Đảng bộ TP.VT đã quán triệt mục đích, yêu cầu theo tinh thần Chỉ thị 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, Báo cáo các tờ trình để bầu gồm: bầu Đoàn Chủ tịch đại hội; bầu Đoàn Thư ký đại hội;  bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu; đồng thời thông qua và biểu quyết chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ  phiên chính thức; thông qua và biểu quyết nội quy, quy chế làm việc của Đại hội; phổ biến quy chế bầu cử; thông qua danh sách chia tổ thảo luận và hướng dẫn sinh hoạt của Đại biểu, chuẩn bị một số công việc cho Đại hội phiên chính thức.
 
Phát biểu tại phiên trù bị Đại hội Đảng bộ TP.VT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Mai Ngọc Thuận – Bí thư Đảng bộ thành phố Vũng Tàu nhấn mạnh: Sau quá trình làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao với một không khí dân chủ, Đại hội đảng bộ TP.VT lần thứ VI phiên trù bị đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Tại Đại hội này, chúng ta đã bầu ra các cơ quan lãnh đạo, các cơ quan giúp việc Đại hội, thống nhất chương trình làm việc chính thức của đại hội, đã thông qua quy chế của Đại hội. Các đại biểu cũng đã nắm bắt những quy định của Đảng về công tác bầu cử, những quy định và phương pháp, cách hoạt động của các tổ đại biểu. Sự thành công của Đại hội phiên trù bị hôm nay là cơ sở quan trọng, đảm bảo cho sự thành công chung của Đại hội phiên chính thức. Với tinh thần hướng về sự thành công cho Đại hội phiên chính thức vào ngày mai, tôi kính đề nghị các đại biểu tham gia phiên trù bị hôm nay đề cao tính kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế Đại hội, tuân thủ nội dung chương trình Đại hội phiên chính thức, phát huy trí tuệ đóng góp ý kiến trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ VI….để Đại hội thực sự là biểu trưng của dân chủ, trí tuệ và đoàn kết.
 
Tin: Ngọc Linh
BBT.