Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu vững bước đi lên
05:01 | 30/07/2015 Print   E-mail    

 

Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2020
 
Thành phố Vũng Tàu vững bước đi lên
-------------
 
Là một đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2010-2015, trên chặng đường xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Vũng Tàu, với truyền thống đoàn kết, đã vượt qua mọi khó khăn thách thức để đạt được những kết quả quan trọng, vững bước đi lên cùng tiến trình hội nhập của đất nước thời kỳ mới.
 
Trong những năm qua, thành phố Vũng Tàu luôn duy trì được mức tăng trưởng kinh tế ổn định; hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị được đầu tư và phát triển, lĩnh vực Văn hóa – xã hội được quan tâm chú trọng, góp phần tạo bộ mặt đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng trong lòng nhân dân thành phố và mỗi du khách khi ghé thăm.
 
(Thành phố Vũng Tàu vững bước đi lên – Tại đường Võ Nguyên Giáp, TP Vũng Tàu)
 
Có thể thấy rằng, nhiệm kỳ 2010-2015 vừa qua, lĩnh vực dịch vụ du lịch của thành phố đã có những bước chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng ngành du lịch từng bước được xây dựng đồng bộ, thu hút nhiều dự án đầu tư; nhiều khách sạn nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng, bước đầu đã hình thành những khu vui chơi giải trí mới. Trong 5 năm qua, trên địa bàn thành phố có thêm 423 cơ sở lưu trú đi vào hoạt động, đưa tổng số cơ sở hiện có là 1.540, trong đó có 193 cơ sở được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Tổng số phòng nghỉ, lưu trú khoảng 13.600, trong đó có 6.900 phòng được xếp hạng, còn lại là số phòng trọ bình dân. Để hướng đến môi trường du lịch thân thiện, ấn tượng, thành phố đã triển khai đề án củng cố và phát triển khu du lịch Bãi Sau thành phố Vũng Tàu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
 
Để thành phố tiến bước đi lên trong quá trình hội nhập, trong nhiệm kỳ vừa qua, thành phố Vũng Tàu đã triển khai quyết liệt, liên tục các biện pháp như tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn tại các địa điểm du lịch; niêm yết giá và kinh doanh theo giá niêm yết; công khai các cơ sở dịch vụ kinh doanh tùy tiện nâng giá; sắp xếp lại buôn bán hàng rong… góp phần tạo an tâm cho du khách đến Vũng Tàu. Lượng khách du lịch đến thành phố Vũng Tàu không ngừng tăng qua các năm. Năm 2015 ước tính có trên 5,3 triệu lượt khách, đạt 142,8% chỉ tiêu nghị quyết. Dịch vụ vận tải luôn được các doanh nghiệp đầu tư đổi mới phương tiện, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa trên địa bàn. Các loại hình dịch vụ khác như dịch vụ Ngân hàng, dịch vụ hậu cần nghề cá, dịch vụ bưu chính viễn thông, dịch vụ cung ứng ngành dầu khí… luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
 
Lĩnh vực xây dựng cơ bản cũng được thành phố Vũng Tàu chú trọng đầu tư. Nhiệm kỳ 2010-2015 vừa qua, được sự quan tâm đầu tư của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, cùng với nguồn ngân sách của thành phố, trên địa bàn đã được đầu tư khoảng 8.974 tỷ đồng (trong đó ngân sách thành phố khoảng 1.408 tỷ đồng). Với nguồn vốn trên đã đầu tư xây xây dựng mới 21 trường học (hiện đang triển khai thi công 6 công trình), 22 đường giao thông; cải tạo nâng cấp trên 65 km đường hẻm; xây dựng, cải tạo 25 trụ sở làm việc và trụ sở khu phố… Hiện nay, trên địa bàn thành phố có hơn 1.200 đường hẻm, trong đó 100% đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; 95% được trải bê tông hoặc tráng nhựa; được lắp đặt hệ thống cấp nước sinh hoạt và hệ thống thoát nước. Một số công trình giao thông quan trọng của thành phố đã hoàn thành đưa vào sử dụng như đường Gò Găng - Long Sơn, 51B, Phước Thắng, Ngô Quyền (giai đoạn I), Nơ Trang Long, Lưu Hữu Phước, Hàn Thuyên, Trần Anh Tông…
 
Với lĩnh vực Văn hóa – xã hội, Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân- Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, thành phố luôn bảo đảm thực hiện tốt các chế độ chính sách và chăm sóc, thăm hỏi thường xuyên 8.500 đối tượng người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ; quan tâm thực hiện các chế độ đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Tổ chức nhiều đợt quyên góp gây quỹ cho trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa, người tàn tật và giúp đỡ người nghèo. Đã triển khai thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em, đến nay đã có 100% phường, xã đạt tiêu chuẩn, Bên cạnh đó, thành phố cũng chú trọng công tác đào tạo, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người lao động. Thành phố đã liên kết với các cơ sở dạy nghề đào tạo nghề cho lao động nông thôn và giải quyết việc làm cho các lao động có nhu cầu làm việc. Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực; thái độ phục vụ và trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế được nâng lên; các cơ sở y tế đã từng bước được đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh...
 
Có thể thấy rằng, những thành tựu đạt được về mọi mặt trong nhiệm kỳ 2010-2015 vừa qua sẽ là hành trang để Đảng bộ và nhân thành phố Vũng Tàu vững bước đi lên trong thời gian tới, trong nhiệm kỳ 2015-2020 và vững bước tiến vào quá trình hội nhập của đất nước./.
                                                                                          
Sưu tầm, ảnh: Hoa Bằng Lăng
BBT.