Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2013.
02:01 | 24/07/2013 Print   E-mail    

 
              Sáng ngày 23/7/2013, tại hội trường Khối Vận (số 4, Hoàng Hoa Thám). Phòng nội vụ phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố tổ chức lớp bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2013. Tham dự lớp tập huấn có 260 cán bộ công chức làm công tác tôn giáo và liên quan đến tôn giáo của thành phố, phường, xã, các chức sắc, chức việc của các tôn giáo trên địa bàn thành phố.
 
          Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được báo cáo viên Nguyễn Xuân Hòa – chủ tịch UBMTTQVN thành phố phổ biến về các quan điểm, chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với công tác tôn giáo; công tác quản lý nhà nước đối với tôn giáo; nội dung nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 8-11-2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo (thay thế Nghị Định 22/2004/NĐ-CP) của Chính Phủ.
 
Báo cáo viên Nguyễn Xuân Hòa – chủ tịch UBMTTQVN thành phố
 
              Lớp bồi dưỡng  giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo, các chức sắc, chức việc nắm chắc những qui định của Nhà nước về quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, quyền và trách nhiệm của tín đồ, nhà tu hành, chức sắc trong hoạt động tôn giáo. Vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về tôn giáo và công tác vận động quần chúng tôn giáo của các tổ chức đoàn thể các cấp. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác tôn giáo và các hoạt động tôn giáo theo đúng đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ vững tình hình an ninh - chính trị, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố. Lớp bồi dưỡng diễn ra trong hai ngày 23 và 24/7/2013.
                                                                                                 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.