Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhất: Tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền phòng chống ma túy hè 2013.
08:49 | 23/07/2013 Print   E-mail    

 
 
Toàn cảnh phiên tòa giả định
 
Hưởng ứng “ Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “ Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” và “ Ngày thế giới phòng, chống ma túy 26/6”. Ban chỉ đạo hè phường Thắng Nhất phối hợp với “CLB phiên tòa tập sự” của trường đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức phiên tòa giả định tại hội trường UBND phường để xét xử tội phạm về sử dụng và buôn bán ma túy. Phiên tòa đã diễn ra như thật, bao gồm đầy đủ các thành phần như: Thẩm phán chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Luật sư bào chữa cho bị cáo và các bị cáo phạm tội mua bán, sử dụng chất ma túy.
 
          Tại phiên tòa, thông qua bản cáo trạng của đại diện Viện kiểm sát nhân dân, phần tranh luận của luật sư bào chữa cho các bị cáo với Hội đồng xét xử, phần tuyên án căn cứ trên các điều, khỏan của luật phòng, chống ma túy, trong đó có xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ do các bị cáo đã thành thật khai báo, ra đầu thú và cộng tác với cơ quan điều tra.
 
         Đây là một mô hình mới, thông qua đó tuyên truyền trực tiếp đến người xem về luật phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy, nhằm răn đe và giáo dục mọi người nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên, không tham gia mua bán, tàng trữ và sử dụng các chất ma túy. Phiên tòa giả định trên không chỉ thu hút đông đảo các em thiếu nhi mà cả người lớn cũng đến tham dự.
                                                                                    
 ( tin, ảnh: P.H.H )
BBT.
                                                                                                BBT.