Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBMTTQ Việt Nam Phường 1 tổ chức Hội nghị biểu dương các gương điển hình tiêu biểu
08:29 | 26/07/2013 Print   E-mail    

  
  
           Sáng ngày 25/7/2013 tại Hội trường UBND phường 1, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam Phường 1 tổ chức Hội nghị biểu dương các gương điển hình tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hóa ở khu dân cư” giai đoạn 2009 -2013. Tới dự Hội nghị có Ông Nguyễn Hoàng Hùng – Ban Thường trực UBMTTQ VN TP. Vũng Tàu, đại diện phòng Văn hóa và Thông tin. Ông Phạm Công Bình-Thành ủy viên, Bí thư Đảng Ủy; bà Võ Thanh Mỹ - PhóChủ tịch UBND phường, ông Võ Văn Mịch – Chủ tịch UBMTTQ phường; ngoài ra còn có các ông, bà đại diện các ban ngành, đoàn thể của phường; các ông, bà là Trưởng, Phó và các thành viên đại diện cho tiểu ban “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hóa ở khu dân cư” phường. Các ông, bà là Bí thư các chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trặn, Tổ trưởng tổ dân phố là trưởng, phó, các thành viên Ban vận động khu phố.
 
              Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hóa ở khu dân cư” giai đoạn 2009-2013. Tiếp đó,  Hội nghị được nghe báo cáo tham luận của Hội liên hiệp phụ nữ phường, báo cáo của Đoàn Thành niên phường 1 và đại diện khu phố 5 về công tác triển khai thực hiện “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hóa ở khu dân cư” trên địa bàn.
 
           Trong năm năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hóa ở khu dân cư”  với sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo và Ban Thường trực UBMTTQ VN TP Vũng Tàu cùng với sự phối hợp chặt chẽ của UBND, các tổ chức thành viên mà trong đó có sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ và nhân dân 6 khu phố nên đã đem lại nhiều kết quả thiết thực với năm nội dung của cuộc vận động, thể hiện ở một số kết quả như: phần lớn nhân dân trong phường có cuộc sống ổn định, số hộ khá giàu ngày càng tăng, xóa được hộ đói; thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và “ vì người nghèo”; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tiếp tục giữ vững, bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân. Đặc biệt phong trào xây dựng gia đình văn hóa , khu phố văn hóa được sự đồng thuận tham gia nhiệt tình của tất cả các khu phố, với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong quá trình thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa hàng năm tăng, riêng giai đoạn 2009-2012 đạt 97,6%, năm 2013 chưa xét. 6/6 Khu phố giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa nhiều năm liền.
                         
                                                Đại diện các gia đình nhận khen thưởng
 
              Các phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao luôn được duy trì thường xuyên và đạt thành tích cao trong các Hội thi của Thành phố tổ chức. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được quan tâm. Chương trình khuyến học, khuyến tài được thực hiện tốt, trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%. Thực hiện có hiệu quả pháp lệnh dân chủ tại cơ sở, vận động nhân dân thực hiện tốt quy ước trong khu dân cư cũng như các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó nhiều mô hình được thành lập như Khu phố 1 làm mô hình điểm để nhân rộng cho các khu phố về thành lập Ban lễ tang tại khu phố.
 
           Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hóa ở khu dân cư” còn một số khó khăn, tồn tại như: vai trò và sự nhận thức về các cuộc vận động của một số tổ chức đoàn thể chưa cao, một ít thành viên Ban vận động nhận thức về nội dung, mục đích, ý nghĩa cuộc vận động còn chưa đầy đủ nên còn gặp khó khăn trong triển khai thực hiện…
 
           Tại Hội nghị, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam Phường 1 đã biểu dương khen thưởng cho 6 tập thể, 6 hộ gia đình và 10 cá nhân điển hình tiêu biểu  trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hóa ở khu dân cư” tại địa phương. 
 
Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.