Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Khuyến học phường 11 tổ chức ngày hội giáo dục " Khuyến học - khuyến tài" năm học 2012-2013.
09:35 | 20/07/2013 Print   E-mail    

 
  
           Sáng 19/7/2013, tại hội trường UBND phường Hội khuyến học phường 11 đã tổ chức ngày hội giáo dục khuyến học - khuyến tài năm học 2012 - 2013.
 
             Đến dự có Ông Trần Tuệ - Phó chủ tịch Hội khuyến học TP. Vũng Tàu; Ông Trương Dực Đức - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường 11, Ông Bùi Trọng Quang - Phó chủ tịch UBND phường; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, ban giám hiệu các nhà trường, các nhà tài trợ, mạnh thường quân, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận các khu phố và trên 100 em học sinh con hộ nghèo trên địa bàn phường đã về dự.
 
            Trong năm học2012 - 23013, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường và sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, công tác khuyến học của phường đã có nhiều hoạt động tích cực và thiết thực tạo nên phong trào khuyến học, khuyến tài rộng rãi trong nhân dân. Phát huy vai trò của Hội khuyến học trong sự nghiệp phát triển giáo dục, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, qua đó bước đầu huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đặc biệt là có sự đóng góp quý báu của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ cho quỹ của Hội để cùng chung tay giúp đỡ cho các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, Hội xác định việc khuyến khích và hỗ trợ phong trào học tập, tạo điều kiện cho các học sinh nghèo hiếu học được đến trường là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung vào việc xóa mù chữ, phổ cập giáo dục bậc phổ thông, vận động các em nghỉ, bỏ học đến lớp, đồng thời từng bước xây dựng phong trào xã hội học tập trong trung tâm văn hóa học tập cộng đồng của địa phương.
Hiện nay, toàn phường có 6 chi hội với 127 tổ khuyến học cùng với 2 dòng họ khuyến học là dòng họ Lương và dòng họ Võ, số hội viên là 3.472 hội viên, chiếm tỷ lệ 17%, có 1.866 hộ gia đình đăng ký gia đình hiếu học chiếm 37,48% và được Tỉnh hội công nhận 1.092 hộ đạt gia đình hiếu học. Trong năm học qua, hội khuyến học phường đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các chi hội, dòng họ vận động được 178.750.000đ; trao tặng 9 suất học bổng, trong đó có 5 chiếc xe đạp và tặng 2.580 cuốn vở với 650 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong dịp này, Hội khuyến học phường đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao tặng 5 chiếc xe đạp, 8 suất học bổng và 2.136 cuốn vở cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp tỉnh và cấp quốc gia với số tiền trên 30 triệu đồng.
 

(Ông Trương Dực Đức, Bí thư Đảng ủy phường trao thưởng cho các em học sinh đạt giải cao các kỳ thi)
 
               Phát biểu tại ngày hội, Ông Trương Dực Đức -Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường đã biểu dương những thành tích mà Hội khuyến học phường đã đạt được trong năm học qua và mong rằng Hội khuyến học sẽ ngày càng phát huy sáng tạo, tích cực hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của phường nhà.
                                                                                        
Tin, ảnh: Thu Hằng
BBT.