Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Kiểm tra công tác Bình đẳng giới và hoạt động Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tại Phường 12
03:52 | 21/07/2013 Print   E-mail    

 
 
 Nằm trong chương trình kế hoạch kiểm tra năm 2013, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Vũng Tàu do bà Nguyễn Thị Lâm - Chủ tịch Hội LHPN thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Phường 12 vào ngày 18/7 tại UBND phường. Tiếp đoàn có ông Vũ Đăng Khoa – Chủ tịch UBND Phường – Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ phường, bà Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Hội LHPN phường  cùng các thành viên trong Ban vì sự tiến bộ phụ nữ  Phường 12.
 
(Bà Nguyễn Thị Lâm- Chủ tịch Hội LHPN TP Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc)
 
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Triều – Thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Phường đã báo cáo với đoàn về hoạt động, những điểm thuận lợi, khó khăn của Ban trong quá trình hoạt động. Theo đó, hiện nay: số công chức, viên chức và người lao động  trong phường là 52 người (23 nữ chiếm 44%), trong đó có 2 lãnh đạo là nữ ( 1 phó bí thư, 1 phó chủ tịch). BCH Đảng bộ phường có 3 thành viên là nữ đạt tỷ lệ 25%. Trong các ban ngành đoàn thể: có 4 chị giữ chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch=66,6%, 11 chị tham gia cấp ủy chi bộ, 34 chị tham gia các tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố =32,38%… Để chuẩn bị cho cơ cấu nguồn cán bộ giai đoạn 2015-2020,Trong 6 tháng đầu năm, Phường đã giới thiệu 3 quần chúng là nữ học cảm tình Đảng và đã kết nạp. Phối hợp với Trung tâm văn hóa phường tổ chức 12 buổi nói chuyện với 1032 lượt người tham dự, phát 950 tờ rơi tìm hiểu luật bình đẳng giới, 1200 tờ rơi về các quyền bình đẳng giới, 350 cuốn tài liệu tuyên truyền luật bình đẳng giới…
Kết luận tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Lâm - Chủ tịch Hội LHPN trưởng đoàn kiểm tra thành phố đánh giá cao những thành tích đạt được trong thời gian qua, đồng thời bà cũng yêu cầu ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của phường cần tiếp tục triển khai kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát về bình đẳng giới. Vận động chị em đăng ký thực hiện phong trào" thi đua yêu nước" gắn với phong trào "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quy ước khu dân cư. Tích cực phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….
Tin, ảnh:  Như Ngọc
BBT.