Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Vũng Tàu
02:24 | 28/06/2013 Print   E-mail    

 

              Ngày 27/6, tổ Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh BRVT gồm các ông bà: Nguyễn Văn Hiến - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Bạch Ngân- phó chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu; Nguyễn Văn Tuyết, Uỷ viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri các phường: Rạch Dừa, Thắng Nhất , phường 10, 11, 12 và xã Long Sơn TP. Vũng Tàu (buổi sáng tại UBND phường Rạch Dừa); phường 1,2,3,4,5,6,7,8,9, Nguyễn An Ninh và Thắng Tam (buổi chiều tại Hội trường Khối vận).
 
 
              Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo đến bà con cử tri một số điểm nổi bật tại kỳ họp thứ  5 của Quốc hội khóa XIII vừa diễn ra.Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 9 Luật, 8 Nghị quyết; thảo luận, cho ý kiến về các chương, điều của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; xem xét, cho ý kiến về các dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật Thi đua, khen thưởng; Luật Đấu thầu (sửa đổi); Luật Tiếp công dân; Luật Việc làm; thảo luận về Luật Đất đai (sửa đổi); Đặc biệt tại kỳ họp này lần đầu tiên Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.
           
               Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh lãnh đạo do Quốc hội phê chuẩn và cho rằng đây là bước tiến mới, thể hiện tính dân chủ, minh bạch trong hoạt động Quốc hội. Cử tri đã có nhiều ý kiến về việc cần tăng cường hoạt động giám sát của Quốc hội, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, nông nghiệp – nông thôn… để những quyết sách của Quốc hội thực sự đi vào cuộc sống. 
 
             Cử tri đặc biệt quan tâm và có nhiều ý kiến với Quốc hội về vấn đề phòng chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Ông Nguyễn Đức Cẩn- cử tri phường Thắng Nhất đã bày tỏ những trăn trở về tình trạng tham nhũng đang là vấn đề gây nhiều bức xúc trong xã hội. Việc để xảy ra những hiện tượng tham nhũng tràn lan đã gây nhiều tâm tư, bất bình cho nhân dân. Ông Cẩn cũng có ý kiến về vấn đề bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và cho biết cử tri mong muốn trong các kỳ họp tới Quốc hội tăng cường thảo luận và có chủ trương, phương án đầu tư kinh phí để mua sắm thiết bị như tàu, vũ khí và phương tiện để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ Quốc cũng như để  thăm dò và khai thác tài nguyên dầu khí xây dựng đất nước mạnh giàu.                
 
            Ông Nguyễn Quang Vinh, cử tri phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW4, giám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. kiến nghị với đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cử tri cũng bày tỏ bức xúc liên quan đến những bất cập của Luật đất đai, chính sách đền bù, giải tỏa, thu hồi đất và thực trạng quy hoạch treo đang ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dân cả nước, trong đó có người dân tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Một số ý kiến kiến nghị về việc đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống đường giao thông; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề tạo việc làm cho người lao động.v.v...
 
Cử tri phường 6 phát biểu
 
       Bà Lý Thị Xuân Mai, cử tri phường 6, thành phố Vũng Tàu bày tỏ việc liên quan đến vấn đề học thêm dạy thêm vì là chưa có chủ trương chu đáo nên tạo những khe hở có một bộ phận giáo viên vì mục đích thu nhập đã dạy thêm bằng mọi cách, gây sức ép đối với học sinh, có thái độ không đúng mực với học sinh không học thêm mình, tổ chức dạy trước chương trình, cho học sinh làm trước bài kiểm tra ở lớp học thêm để thu hút học sinh đăng ký. Điều này rất đáng trách. Hầu hết giáo viên, phụ huynh đều cho rằng sẽ không giải quyết được những bất cập trong dạy thêm, học thêm khi gốc rễ vấn đề chưa được giải quyết.
 
      Cử tri có nhiều ý kiến về hoạt động huy động vốn và cho vay vốn của ngân hàng, kiến nghị Quốc hội và Chính phủ vấn đề giải cứu doanh nghiệp để đảm bảo cho nền kinh tế đất nước có sự phát triển ổn định và bền vững, kiến nghị Quốc hội có đánh giá toàn diện về hiệu quả của việc triển khai thực hiện nghị quyết 11 của Chính phủ.
 
      Lắng nghe ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Văn Hiến- phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của cử tri, giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các nội dung liên quan để tổng hợp chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
                                                                     Tin, ảnh:Tiến Loan
                                                                                            BBT.