Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh "
01:41 | 21/06/2013 Print   E-mail    

            Hội nghị chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp"
 
            Sáng ngày 20/6/2013, tại hội trường Thành ủy (số 45 Ba Cu), Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị học tập chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp". Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Nghĩa - phó bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố và hơn 300 đồng chí là cán bộ, đảng viên, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong thành phố.
 
             
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên Tô Đại Phong -  giám đốc trung tâm thông tin công tác tuyên giáo - Ban tuyên giáo Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh  giới thiệu nội dung của chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, với nội dung trọng tâm là tư tưởng, những lời nói, việc làm cụ thể của Bác trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn sâu sát quần chúng, chú ý tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, quan tâm đến mọi mặt đời sống của nhân dân; sẵn sàng tiếp thu ý kiến phê bình và kiên quyết sửa chữa những khuyết điểm; tôn trọng quyền làm chủ của quần chúng theo tinh thần cán bộ là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân...
Báo cáo viên Tô Đại Phong -  giám đốc trung tâm thông tin công tác tuyên giáo - Ban tuyên giáo Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh 
 
Qua hội nghị, các đại biểu tự liên hệ bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu, làm theo gương Bác, cụ thể: phong cách quần chúng là chúng ta phải thương dân lo cho dân(miệng nói, tay làm, chân đi, tai nghe… để tổ chức thực hiện có hiệu quả); Phong cách dân chủ là phục tùng vô điều kiện nguyên tắc dân chủ; phong cách nêu gương là giám nói giám làm, giám chựu trách nhiệm. Do đó mỗi cán bộ Đảng viên phải  chú ý mối quan hệ với nhân dân ở địa phương nơi công tác, gần dân, vì dân, tôn trọng dân trong quan hệ hàng ngày với nhân dân; đồng thời gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", và quy định về những điều đảng viên không được làm, gương mẫu cho mọi người noi theo.
                                                                                                
Tin, ảnh: Dung Đoàn
                                                                                                     BBT.