Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND thành phố Vũng Tàu Làm việc với Đoàn thanh tra Bộ Lao động Thương binh và xã hội
05:31 | 29/06/2013 Print   E-mail    

 
 
              Ngày 24, 25/6/2013, UBND thành phố Vũng Tàu tiếp đoàn thanh tra Bộ Lao động Thương binh và xã hội về việc thanh tra chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Ông Trương Đình Diệu – Trưởng phòng Lao động Thương và xã hội chủ trì tiếp đoàn thanh tra; trưởng  đoàn thanh tra có ông Lê Hữu Phong-Phó chánh thanh tra Bộ Lao động Thương binh và xã hội, ông Đặng Văn Việt và ông Lê Đăng Thu – Thanh tra viên, thanh tra Bộ Lao động Thương binh và xã hội.
 
            Hiện nay thành phố Vũng Tàu đang quản lý khoảng 8.500 đối tượng chính sách và đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng là hơn 2.100 (trong đó có đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh B: 997 đối tượng; người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiểm chất độc hóa học: 242 đối tượng)
 
           Đoàn thanh tra đã thanh tra việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiểm chất độc hóa học và công tác quản lý sử dụng kinh phí Trung ương thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng thuộc niên độ kế toán năm 2011-2012. Đoàn đã đi tiếp xúc thực tế 8 đối tượng ở  phường 1, phường 3 và phường 11.
 
Ông Trương Đình Diệu (bên trái) tiếp đoàn
 
            Thực hiện việc cấp phát kinh phí chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng, hàng năm Phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố Vũng Tàu căn cứ vào quyết định phân bổ dự toán và danh sách tăng giảm làm thủ tục rút tiền cho cán bộ TBXH 17 phường, xã ra kho bạc nhà nước nhận tiền về chi trả cho từng đối tượng đúng thời gian quy định, danh sách chi trả trợ cấp của từng đối tượng được niêm yết công khai tại các xã, phường.
 
           Trong những năm qua Phòng Lao động Thương binh và xã hội đã kịp thời tham mưu cho UBND Thành phố về việc triển khai, chỉ đạo UBND các xã, phường thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng trên địa bàn.
 
             Sau 2 ngày làm việc đoàn thanh Bộ Lao động Thương binh và xã hội kết luận: công tác quản lý sử dụng kinh phí Trung ương thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng thuộc niên độ kế toán năm 2011-2012 được lập và lưu trữ đầy đủ, khoa học dễ kiểm tra; thanh tra việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiểm chất độc hóa học cụ thể các trường hợp trên là thực tế và chính xác. Bên cạnh đó, thành phố Vũng Tàu cần duy trì tốt những chính sách nhằm tạo điều kiện cho người có công, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trợ cấp khó khăn đột xuất…
 
                                                                                                  Tin, ảnh: Tiến Loan
                                                                                                                                           BBT.