Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Mít tinh – diễu hành ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6/2013
08:05 | 27/06/2013 Print   E-mail    

 
               Thực hiện “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, sáng ngày 26/6/2013, tại công viên Bãi Trước, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội thành phố Vũng Tàu đã tổ chức mít tinh – diễu hành ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6. Tham dự lễ mít tinh- diễu hành có bà Hoàng Thị Lan – phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh BR-VT, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – chi cục phó PCTP&TNXH tỉnh, ông Huỳnh Quang Vinh – phó chủ tịch HĐND thành phố, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – phó chủ tịch UBND kiêm trưởng ban chỉ đạo PCTN& TPXH thành phố cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị,  đoàn thể, UBND các phường và hàng ngàn học sinh, sinh viên, nhân dân trong thành phố.
 
 
               Vũng Tàu được biết đến là thành phố du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, do đó dịch vụ nhà hàng, khách sạn, quán bar, nhà hàng karaoke…đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dịch vụ du lịch của thành phố. Tuy nhiên, một số đối tượng xấu đã lợi dụng những nơi này để mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy tổng hợp, nhất là các loại hàng đá, thuốc lắc để ăn chơi thác loạn, điều đó không những ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp, hạnh phúc gia đình mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, là con đường ngắn nhất lây truyền căn bệnh HIV/AIDS, làm sói mòn đạo đức thuần phong mỹ tục…
 
                  Trên địa bàn thành phố hiện có hơn 500 người nghiện ma túy, chủ yếu trong số đó là độ tuổi thanh niên, hàng năm có trên 200 người nghiện được tập trung điều trị cai nghiện tại các trung tâm và số người nghiện ma túy từ trước đến nay trên địa bàn thành phố đã có gần 2000 người. Trong những năm qua, thành phố đã có nhiều chủ trương, giải pháp trong công tác phòng chống ma túy đem lại hiệu quả. Đến nay, đã có nhiều khu phố, tổ dân phố không có tệ nạn ma túy. Tình hình ma túy đang từng bước được đẩy lùi, địa bàn hoạt động của ma túy dần bị thu hẹp.
Phát biểu tại lễ mitting, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – phó chủ tịch UBND kiêm trưởng ban chỉ đạo PCTN& TPXH thành phố đã kêu gọi toàn thể các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong thành phố nhất là tầng lớp thanh thiếu niên tham gia thực hiện tích cực phòng ngừa, chủ động tấn công trấn áp tội phạm ma túy và đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội; mỗi người dân tự nâng cao ý thức về hiểm họa ma túy, tham gia tích cực vào mặt trận chống ma túy ngay tại gia đình, địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học…bằng các hình thức thiết thực như tuyên truyền, vận động mọi người cùng đồng tâm hiệp lực phát hiện và kịp thời tố giác các trường hợp mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy; không để cho ma túy xâm nhập vào các khu dân cư, hộ gia đình. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Mỗi người dân hãy là những chiến sĩ trên mặt trận ngăn chặn và tiêu diệt hiểm họa ma túy, quyết tâm xây dựng địa bàn dân cư lành mạnh không có tệ nạn ma túy, làm cho mọi nhà, mọi người yên tâm lao động, học tập trong sự bình yên.
 
Diễu hành xe hoa trên các tuyến đường của thành phố
 
                   Sau lễ mitting, 18 xe hoa tuyên truyền của Trung Tâm VHTT-TT, Công an Thành phố và các phường  đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố để kêu gọi toàn thể nhân dân cùng hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và đẩy lùi tệ nan ma túy ra khỏi xã hội, xây dựng thành phố Vũng Tàu văn minh, thân thiện, ấn tượng.
 
Tin,ảnh: Dung Đoàn

 BBT.