Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tiếp đoàn kiểm tra Tỉnh uỷ về sơ kết 03 năm triển khai thực hiện kết luận 65-KL/KL/Tw ngày 04/03/2010 của Ban Bí thư
10:53 | 30/06/2013 Print   E-mail    

 
Trung tuần tháng 6/2013, Đảng uỷ Phường 12 tổ chức Tiếp đoàn kiểm tra Tỉnh uỷ về sơ kết 03 năm triển khai  thực hiện kết luận  65-KL/KL/TW ngày  04/03/2010 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) Về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, do ông Trần Minh Sanh – Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.
 
Kết luận số 65 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở sau 3 năm triển khai đang phát huy được hiệu quả; đáp ứng kịp thời những yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn phường 12.
 
Đ/C Trần minh Sanh trưởng đoàn phát biểu
Phường 12 là phường có địa bàn rộng, dân số khoảng 26.000 người trong đó dân tạm trú chiếm khoảng 8.000 người. Là địa bàn có đủ dân của các vùng trên cả nước về hội tụ cùng sinh sống mang theo nhiều tập tục khác nhau. Trên địa bàn có tới 70% là đồng bào có đạo và 40 hộ đồng bào dân tộc chủ yếu là dân tộc Khmer. Toàn phường có 03 nhà thờ công giáo, 05 chùa, 01 hội thánh nhánh và 01 điểm nhóm Tin lành. Có 02 tuyến đường chính lưu thông với thành phố Bà Rịa và huyện Long Điền. Phường đang trong quá trình đô thị hóa nên có nhiều biến động về đất đai, có nhiều dự án được phê duyệt nên rất phức tạp cho công tác quản lý đất đai và xây dựng của địa phương, chủ yếu là do các dự án treo gây nên đã để lại nhiều khó khăn về nhà ở, quyền sử dụng đất và đời sống của nhân dân, có tiềm ẩn về nguy cơ xảy ra điểm nóng.
Đảng ủy đã lãnh đạo UBND, ủy ban MTTQ phường, cấp ủy các chi bộ trực thuộc, ban nghành, đoàn thể, phối hợp triển khai nội dung pháp lệnh 34 đồng loạt xuống từng người dân trên địa bàn phường và mọi cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các tổ chức thành viên của MTTQ bằng nhiều hình thức và thường xuyên. Cụ thể vào mỗi đầu năm thường trực MTTQ phường phối hợp thường trực UBND chỉ đạo các khu phố liên lịch họp dân theo cụm, gửi về thường trực MTTQ, căn cứ kế hoạch thường trực MTTQ và UBND cử cán bộ xuống tận địa bàn trực tiếp tuyên truyền nội dung của pháp lệnh tập trung vào những việc phải được thông báo cho dân biết trước, những việc dân bàn dân góp ý kiến trước khi cấp trên quyết định, những việc dân bàn dân tự quyết định, những việc dân giám sát kiểm tra. Tổng số đã tuyên truyền được 30 buổi tại 6 khu dân cư, có trên 3.500 người đại diện hộ dân tham dự. Ngoài ra, ban điều hành khu phố, các đoàn thể, đoàn hội lồng ghép trong các buổi họp để tuyên truyền. Bên cạnh đó Van hóa TT của Phương thường xuyên tuyên truyền bằng loa lưu động và trên hệ thống loa truyền thanh không dây, in ấn tờ gấp và cấp phát để các khu phố treo ở trụ sở khu phố. Kết quả qua mọi hình thức quán triệt tuyên truyền đã có 98% dân trên địa bàn và 100% cán bộ công chức cơ quan UBND được quán triệt phổ biến quy chế dân chủ. Phường tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật trong nhân dân; từng bước giải quyết hiệu quả các loại đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp; nhiều kiến nghị, vụ việc bức xúc đã được giải quyết dứt điểm, tạo ra sự đồng thuận cao ngay từ cơ sở. Hàng năm địa phương đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu trên giao công tác tiếp dân giải quyết đơn thư tố cáo khiếu nại ngày càng tốt hơn đã thực hiện cải cách hành chính theo mô hình một cửa ở UBND. Trong 03 năm qua (2010-2012) phường tiếp nhận 107 đơn thư đã giải quyết 104, trong đó giải quyết thành 11 vụ 93 vụ chuyển cấp trên.
 
Đ/c Hồ Thị Thu Thuỷ- Phó bí thư thường trực Đảng uỷ phường 12 báo cáo 
 
Sự chuyển biến về nhận thức của các tầng lớp nhân dân sau khi được học tập và triển khai thực hiện pháp lệnh 34/2007 PL-UBTVQH11 có nhiều tiến bộ tích cực nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi khi thấy quyền làm chủ của mình được tôn trọng từ đó tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động, sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư được tăng cường đặc biệt mối gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các tầng lớp nhân dân ngày càng bền chặt và tin tưởng hơn, nhân dân tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, đồng thời thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.
 
Qua kiểm tra, sơ kết nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong việc quán triệt, thực hiện những quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước về phát huy quyền làm chủ của nhân dân ở cơ sở../
                                                                                              Tin và ảnh:  Như Ngọc
                                                                                                    BBT