Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo tỉnh, thành phố đối thoại với các hộ dân xung quanh dự án xây dựng bệnh viện đa khoa
01:34 | 20/06/2013 Print   E-mail    

 

            Sáng ngày 19/6/2013, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức đối thoại với những hộ dân có đất nằm trong dự án xây dựng bệnh viên đa khoa của thành phố. Ông Lê Thanh Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT đến dự và đối thoại. Tham dự đối thoại còn có ông Phan Hòa Bình – chủ tịch UBND thành phố, ông Huỳnh Quang Vinh – phó chủ tịch HĐND thành phố, các ông, bà là đại diện các sở, phòng, ban, ngành của tỉnh, thành phố và 16 hộ dân có đất nằm trong dự án xây dựng bệnh viện đa khoa.
            Bệnh viện đa khoa là một dự án trọng điểm của thành phố và được tỉnh, thành phố quan tâm, đầu tư xây dựng nhằm phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trước tình trạng quá tải của bệnh viện Lê Lợi. Được triển khai từ năm 2011 nhưng đến nay dự án vẫn chưa được thi công do còn một số hộ dân chưa bàn giao đất. Theo kế hoạch của dự án, tổng diện tích đất thu hồi  là 58.234,7 m2 của 39 hộ dân và 01 đơn vị, đến nay đã có 13 hộ đã nhận tiền và bàn giao đất, còn 17 hộ không nhận tiền và bàn giao đất với diện tích là 33.139,4 m2.
Các hộ dân tham gia đối thoại
            Tại buổi đối thoại, tất cả các hộ dân đều đồng tình và ủng hộ chủ trương của tỉnh và thành phố trong việc xây dựng bệnh viên đa khoa nhưng người dân cũng cho biết sở dĩ chưa đồng ý giao đất là do việc đền bù chưa thỏa đáng, diện tích thu hồi vượt hạn mức 750 m2 không được hỗ trợ, còn vướng mắc về thủ tục pháp lý đất đai. Nhiều hộ không bàn giao mặt bằng do việc áp giá đền bù quá thấp, số tiền đền bù không đủ để mua một mảnh đất mới. Vì vậy, các hộ dân đề nghị cần có mức đền bù đất thỏa đáng và quan tâm tới vấn đề tái định cư của người dân...
Ông Lê Thanh Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT
phát biểu tại đối thoại
            Sau khi đại diện các sở, ngành tham gia đối thoại với các hộ dân trả lời về nội dung kiến nghị, ông Lê Thanh Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-Vũng Tàu ghi nhận những ý kiến của bà con, ông khẳng định rất đồng cảm với bà con trong vấn đề đền bù đất tuy nhiên việc thực hiện đền bù, bồi thường đều phải căn cứ trên các chế độ, chính sách của tỉnh và Nhà nước. Đối với các kiến nghị về tăng giá đền bù, sẽ có văn bản  trình lên HĐND và UBND tỉnh để xem xét, trả lời  trong thời gian sớm nhất.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
                                                                                                           BBT.