An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Đón Tết ở cô nhi viện
11:34 | 16/02/2015 Print   E-mail    

 
Cánh cổng nhỏ của Cô nhi viện trên đường Ngô Quyền, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu hé mở, khác với không gian vắng vẻ của ngày thường, Cô nhi viện ngày Tết rộn ràng những tiếng hát hò... Các em nhỏ coi Cô nhi viện như gia đình của mình, các cô các chú làm việc ở Cô nhi viện cũng xem nơi này như ngôi nhà thứ hai. Những tiếng gọi ba, gọi mẹ đã trở thành thân thuộc đối với các cô chú làm việc ở Cô nhi viện. Và hơn bao giờ hết những ngày Tết, Cô nhi viện lại càng trở nên ấm cúng hơn đối với những đứa trẻ mồ côi.
 
“Năm nào cũng vậy, chúng tôi chuẩn bị nào giò, chả, bánh chưng, kẹo, mứt cho các con đón Tết… Gắn bó với trung tâm mến tay mến chân rồi nên Tết năm nào tôi cũng ở đây với các con cho vui”, nhân viên bộ phận nuôi dưỡng ở Cô nhi viện kể bằng ánh mắt trìu mến. Dịp gần Tết, nhiều cá nhân, tập thể cũng đến và tặng nhiều quà bánh và tiền mặt để các em đón Tết. Trẻ em ở Cô nhi viện dù không đầy đủ như các bạn nhỏ khác nhưng các em ở đây cũng có một cái tết ấm cúng, tràn ngập tình yêu thương và sự quan tâm của xã hội.
 
Trong số các em ở Cô nhi viện, không phải tất cả đều được đón cái Tết trọn vẹn. Tan buổi sinh hoạt, Dương Thị Hằng, cô bé chu đáo chuẩn bị một vài thứ để chuẩn bị mang lên bệnh viện Lê Lợi thăm các em nhỏ ở Cô nhi viện bị bệnh. Hằng nói: “Các em không được đón Tết ở nhà nên hàng ngày em vẫn thường chạy lui, chạy tới thay ba mẹ chăm sóc các em ở đó”. “Tết có quần áo mới, được lì xì… nên con vui lắm. Con đã hứa với các ba các mẹ là năm nay sẽ cố gắng học giỏi hơn”, em Vũ Thanh Dương nhanh nhảu khoe.
 
Đêm giao thừa năm nào ở Cô nhi viện cũng xôn xao, rạo rực khi gần 24 giờ đêm 30 Tết mọi người đã có mặt đông đủ quây quần bên cái ti vi 29 inch, cùng vui chơi, ca hát, cùng thưởng thức bánh mứt và nghe Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc Tết, xem bắn pháo hoa trên ti vi… “Vui quá, đến 2 giờ sáng ngày mùng 1 chúng em mới đi ngủ”, em Vũ Ngọc Trinh kể. Và sáng mùng 1 thì Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Dạy nghề Cô Nhi viện thường có mặt sớm để chúc tết và lì xì cho các em. Các em cũng ngoan ngoãn, lễ phép chúc các ba, các mẹ những lời chúc rất dễ thương. Giáo viên ở Cô nhi viện cho biết: “Ngày tết, các em có thể đi chơi quanh phường, đi chúc tết với bạn bè hoặc ở nhà chúng tôi cũng đã chuẩn bị nhiều đĩa ca nhạc mùa xuân, múa lân sư rồng… để các em thưởng thức. Cô nhi viện cũng tổ chức cho các em đi vòng biển, đi chơi trong dịp Tết”.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.