Chuyên đề Chuyên đề
Phường Thắng Tam tổ chức Hội thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2015
01:09 | 19/09/2015 Print   E-mail    

 

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đồng thời, thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (01/08/1930- 01/08/2015; kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015). Chiều ngày 17/9/2015 Đảng ủy phường Thắng Tamtổ chức Hội thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2015.
 
Đến dự và tham gia Ban giám khảo Hội thi có bà Cao Thái Bình, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, bà Nguyễn Thị Lý, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy phường, các ông, bà trong Ban chấp hành Đảng bộ phường, thành viên các đội dự thi và hơn 150 cổ động viên đến cổ vũ cho hội thi.
 
Hội thi cũng là dịp đội ngũ cán bộ, đảng viên, trên địa bàn phường giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời cổ vũ, động viên những tập thể, cá nhân có kinh nghiệm thực tiễn, có những cách làm hiệu quả, từ đó nhân rộng gương điển hình trong cuộc vận động trên địa bàn phường.
 
Tham gia hội thi có 9 đội đến từ 11 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường như một ngày hội, trong đó có cả những thí sinh tuổi đã cao nhưng tâm huyết, phấn khởi, xem đó là niềm vinh dự, tự hào khi được nghiên cứu về cuộc đời, cũng như những bài hát, câu chuyện kể về Bác; vượt lên trên ý nghĩa một cuộc thi là cơ hội để các thí sinh thể hiện sự chân thành, cảm động, sự tôn kính, lòng cảm phục sâu sắc đối với Bác qua các bài hát, câu chuyện kể làm lắng động lòng người…để rồi quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Hội thi được chia làm 2 bảng; Bảng A có 5 đội: gồm 5 Chi bộ Khu phố; Bảng B có 4 đội: gồm Chi bộ Cơ quan, Chi bộ trường Tiểu học Thắng Tam, Liên quân Chi bộ Công an – Chi bộ trường Mầm non Thùy Vân, Liên quân Chi bộ Quân sự - Chi bộ trường THCS Huỳnh Khương Ninh.
 
Ban tổ chức tặng hoa cho các đội dự thi
 
Các đội đã tham gia 3 vòng thi, Vòng 1: Giới thiệu đội thi và biểu diễn một tiết mục văn nghệ, Vòng 2:Chọn gói câu hỏi trắc nghiệm và tự luận để trả lời, Vòng 3: Kể một câu chuyện (có minh họa) về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Các đội đã tự tin, thi đấu hết mình vì tinh thần đồng đội, đoàn kết, thống nhất để hội thi thành công tốt đẹp. Kết thúc 3 vòng thi sôi nổi, hấp dẫn Ban tổ chức trao giải cho các đội, Bảng A: Giải nhất thuộc về đội Chi bộ 1, Giải nhì đội Chi bộ 3, Giải ba đội Chi bộ 4 và 2 giải khuyến khích; Bảng B: Giải nhất thuộc về Liên quân Chi bộ Quân sự - Chi bộ trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Giải nhì đội chi bộ Cơ quan, Giải ba đội chi bộ trường Tiểu học Thắng Tam và giải khuyến khích trao cho đội Liên quân Chi bộ Công an – Chi bộ trường Mầm non Thùy Vân./.
 
Tin, ảnh: Hồng Như, BBT