Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội người cao tuổi phường 9 kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người cao tuổi Việt Nam.
09:15 | 03/02/2015 Print   E-mail    

                           

Thực hiện kế hoạch số 42/KH – NCT ngày 28 tháng 10 năm 2014 của Ban đại diện Hội Người Cao Tuổi Thành Phố Vũng Tàu. Hội người cao tuổi phường 9 đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội người cao tuổi (10/5/1995 – 10/5/2015) và tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước “ Tuổi cao gương sáng” (2009 – 2015) 
 
Đến dự hội nghị có Ông Lê Đức Nhận – Phó Ban đại diện Hội Người Cao tuổi Thành Phố Vũng Tàu;  đại diện lãnh đạo Đản ủy, UBND, UBMTYQ, các ban, ngành đoàn thể của phường;  Bí thư chi bộ, trưởng các khu phố và trên 100 cụ là hội viên tiêu biểu của hội Người Cao Tuổi phường.
 
Tiết mục văn nghệ của Chi hội 3
 
 Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hoạt động của Hội người cao tuổi Việt Nam 20 năm qua. Hiện nay, Hội người cao tuổi phường 9 có trên 680 hội viên, sinh hoạt tại 05 chi. Không ngừng phát huy vai trò gương mẫu “Tuổi cao gương sáng” động viên gia đình và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các phong trào thi đua của phường, Hội cũng đã thực hiện tốt trên cả 3 mặt: xây dựng tổ chức hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần hội viên; Phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi trong cộng đồng dân cư.
 
Với phong trào “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, Hội đã thành lập 5 câu lạc bộ (04 CLB văn nghệ và 01 CLB dưỡng sinh) tạo thành phong trào sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên tham gia, phục vụ các hoạt động văn hóa của khu dân cư, phường và tham gia các hoạt động hội diễn, đồng diễn của tỉnh đạt giải cao. Với số quỹ hội 170 triệu đồng, hội đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên kịp thời hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn, hiếu hỉ, các hoạt động chăm sóc sức khỏe, khen thường kịp thời…
 
Phát huy vai trò người cao tuổi với cộng đồng dân cư, nhiều cán bộ từng tham gia hoạt động trong tổ chức Đảng, chính quyền, quân đội sau khi nghỉ hưu đã tích cực sinh hoạt tại các khu dân cư, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho quá trình xây dựng, phát triển của địa phương. Hội cũng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của phường thực hiện tốt các cuộc vận động:  toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, chương trình phòng chống tội phạm, cam kết gia đình không có người phạm pháp và mắc tệ nạn xã hội. Với sự nỗ lực trong hoạt động, Hội Người cao tuổi phường luôn giữ vững và phát huy truyền thống Người cao tuổi, đóng góp có hiệu quả vào việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chung của phường.
 
Đ/c: Điêu Kiều Hải – Phó Bí Thư Đảng Ủy P.9
Trao giấy khen các tập thể
 
Nhân dịp này, Tỉnh Hội đã trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho 01 cụ vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào của Hội; Trao giấy khen 05 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”; UBND phường khen thưởng cho 04tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích tốt trong các phong trào của Hội trong năm 2014./.
 
                                                                                                              
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.