Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Bộ GDĐT công bố dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015
05:58 | 20/12/2014 Print   E-mail    

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015. Trong đó, dự thảo có một số điểm đáng chú ý như: Kỳ thi dự kiến được tổ chức theo cụm thi liên tỉnh vào các ngày 1, 2, 3, 4 tháng 7. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT không phải nộp lệ phí.

Theo dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 của Bộ GD-ĐT, đề thi năm 2015 sẽ theo hướng đánh giá năng lực học sinh. Để đáp ứng yêu cầu phân hóa cao kết quả thi, trong kỳ thi này Bộ GD-ĐT sẽ sử dụng thang điểm 20. Mỗi thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng ký xét tuyển tối đa 4 đợt; mỗi đợt xét tuyển thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng. Hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi trước ngày 1/4/2015.

         
Ngoài ra, dự thảo cũng đưa ra quy định, miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia đối với HS đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn nếu đáp ứng các điều kiện tương ứng.
         
Về việc xét tuyển vào ĐH, CĐ dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GĐ-ĐT quy định như sau: Ngay sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và tiêu chí bảo đảm chất lượng đầu vào do Bộ GDĐT công bố, các trường công bố điều kiện xét tuyển vào các ngành của trường. Các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển, mỗi đợt xét tuyển kéo dài 20 ngày; điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước; thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 31 tháng 10 hàng năm đối với trường đại học và 15 tháng 11 hàng năm đối với trường cao đẳng. Căn cứ kết quả thi của thí sinh trên toàn quốc, Bộ GD-ĐT sẽ xác định tiêu chí bảo đảm chất lượng đầu vào để các trường dựa vào đó lên phương án xét tuyển vào học ĐH, CĐ.
 
Tin: Minh Phát
BBT.