Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường THPT Vũng Tàu đón nhận huân chương lao động hạng Nhất
08:59 | 09/12/2014 Print   E-mail    

Ngày 6/12, trường THPT Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường ( 1954-2014) và đón nhận huân chương lao động hạng Nhất. Đến dự lễ có ông Nguyễn Tuấn Minh, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; ông Lê Thanh Dũng- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh và hơn 2000 giáo viên, cựu giáo viên, học sinh, cựu học sinh đã và đang giảng dạy, học tập tại trường THPT Vũng Tàu.

  
Tại buổi lễ, tập thể các thầy cô giáo và học sinh nhiều thế hệ của trường THPT Vũng Tàu đã cùng nhau ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của trường trong 60 năm qua. Được thành lập từ năm 1954 với số lượng học sinh ban đầu chỉ khoảng 100 học sinh, trường THPT Vũng Tàu  sau những năm sau giải phóng đã gặp phải không ít khó khăn: thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và giáo viên. Được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp Đảng bộ, Chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh học sinh, cùng sự nỗ lực của tập thể thầy và trò trường THPT Vũng Tàu các thế hệ, trường THPT VT đã vượt qua khó khăn, dần khẳng định vị trí, vai trò của mình trong nền GD-ĐT tỉnh nhà.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Vũ Thế Điệp, Hiệu trưởng trường THPT Vũng Tàu cho biết, trong những năm qua, nhờ tích cực đổi mới phuong pháp dạy và học theo hướng phát huy năng lực của học sinh, thực hiện tốt việc dạy học bằng tiếng Anh ở một số bộ môn khoa học tự nhiên cùng nhiều phong trào thi đua của ngành phát động, chất lượng dạy và học của trường THPT Vũng Tàu không ngừng được nâng lên. Hàng năm, trường có gần 100% học sinh được xếp hạnh kiểm khá, tốt; tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi chiếm hơn 90%; 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT và có HS đậu thủ khoa và á khoa. 7 năm liền trường được Bộ GD-ĐT xếp trong top 100 trường THPT trong toàn quốc có điểm thi đại học cao. Riêng năm 2014, trường có 80% học sinh đỗ đại học theo nguyện vọng 1. Nhiều năm liền, trường THPT Vũng Tàu luôn là trường giành được nhiều giải cao nhất tỉnh trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; và cả trong các kỳ thi cấp tỉnh như: tiếng Anh, giải Toán qua mạng, giải Toán qua máy tính cầm tay...
 
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Thanh Dũng- PCT UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng những thành tựu mà trường THPT Vũng Tàu đat được trong những năm qua. Đồng chí Phó chủ tịch tỉnh nhấn mạnh, qua hơn nữa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, trải qua các thời kỳ khác nhau của lịch sử cách mạng Việt Nam, trường THPT Vũng Tàu đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh, trong đó nhiều người đã trưởng thành và đảm trách các chức vụ quan trọng của nhà nước, của tỉnh. Đặc biệt trong những năm gần đây, thầy và trò trường THPT Vũng Tàu luôn phấn đấu vươn lên trong giảng dạy, học tập và công tác. Nhiều năm liền trường được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu bậc học của ngành GD-ĐT tỉnh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp, số học sinh giỏi quóc gia của trường luôn đứng nhất nhì tỉnh. Nhiều năm liền trường được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT và của Chính Phủ. Để xứng đáng với những thành tích to lớn mà trường THPT VT đã đạt được trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh tin và mong rằng trường THPTVT tiếp tục phấn đấu vươn lên, xây dựng và củng cố khối đoàn kết nhất trí trong cán bộ, giáo viên nhà trường. Trường cần tiếp tục thi đua dạy tốt-học tốt xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.
 
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Tuấn Minh đã trao tặng cho tập thể trường THPT Vũng Tàu huân chương lao động hạng Nhất.
 
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo và học sinh trường THPT VT cũng gửi lời tri ân đến các cấp lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành qua các thời kỳ đã quan tâm, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để trường đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Trong niềm vui đó, tập thể thầy trò trường THPT VT quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa các mục tiêu, nhiệm vụ mà trường và ngành đã đề ra trong những năm tiếp theo, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành trong hoạt động GD và ĐT.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.