Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh được cộng mức điểm khuyến khích cao nhất là 8,0 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015.
10:19 | 10/01/2015 Print   E-mail    

 

Trong dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia 2015 về mức cộng điểm khuyến khích với người học tham gia các cuộc thi và các hoạt động được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp, Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh được cộng mức cao nhất là 8,0 điểm. 

Mức cộng điểm khuyến khích với người học tham gia các cuộc thi và các hoạt động được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp cụ thể như sau: học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh được cộng 4 điểm; Giải nhì cấp tỉnh: cộng 3,0 điểm; Giải khuyến khích trong kỳ thi quốc gia hoặc giải ba cấp tỉnh: cộng 2,0 điểm.

         
Học sinh giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm có giấy chứng nhận nghề do sở GDĐT hoặc các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề do ngành Giáo dục cấp trong thời gian học THPT, được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong chứng nhận như sau: Loại giỏi: cộng 3,0 điểm; Loại khá: cộng 2,0 điểm; Loại trung bình: cộng 1,0 điểm.
         
Nếu người học đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm khuyến khích theo quy định trên được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất là 8,0 điểm.
 
Tin: Minh Phát
BBT.
 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn