Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường THCS Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận huân chương lao động hạng Nhất
10:09 | 29/12/2014 Print   E-mail    

Ngày 27/12, trường THCS Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận huân chương lao động hạng Nhất của chủ tịch nước trao tặng. Đến dự lễ có ông Nguyên Hồng Lĩnh, ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó bí thư tỉnh ủy, Chỉ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Dũng- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và đông đảo các giáo viên, phụ huynh, học sinh trường Nguyễn An Ninh.

 
Được thành lập trên cơ sở ghép từ hai trường THCS Nguyễn Thái Học và THCS  Trương Công Định, trong năm học đầu tiên 1994-1995, trường Nguyễn An Ninh thu hút đông đảo HS đăng ký vào học. Ở năm học đầu tiên này, nhà trường đã tuyển sinh được 37 lớp, với khoảng 1.500 HS. Hiện tại, nhà trường có 35 lớp, với hơn 1.200 HS. Đặc biệt, từ năm học 2012-2013, trường được TP.Vũng Tàu chọn tổ chức dạy các lớp học nguồn để xây dựng đội ngũ HS giỏi cho địa phương. Đến nay, nhà trường đã có 9 lớp nguồn dành cho các khối 6, 7, 8 và mỗi khối có 3 lớp. Trong mỗi năm học, nhà trường luôn đề ra kế hoạch thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Theo đó, tập thể sư phạm nhà trường luôn trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đổi mới phương pháp giảng dạy để giúp HS tự chủ trong học tập, rèn luyện và khắc phục những hạn chế của bản thân vươn lên học tốt. Điều này đã thể hiện trên kết quả học tập cuối năm của HS. Năm học 2013-2014, trường có gần 750 HS đạt học lực giỏi, 135 HS giỏi cấp tỉnh và 13 em HS giỏi quốc gia. Năm học 2012-2013, trường đạt giải vô địch trong cuộc thi chung kết toàn quốc chương trình “Olympia dành cho HS THCS”. Nhà trường đã được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2004-2010 và 2013-2018. Ngoài ra, tập thể nhà trường còn vinh dự nhận được các phần thưởng cao quý khác như: cờ thi đua và tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh; bằng khen và cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; huân chương lao động hạng Ba, hạng Nhì của Chủ tịch nước.
 
 
Trong niềm vui kỷ niệm 20 năm thành lập trường, trường THCS Nguyễn An Ninh vinh dự được ông Nguyễn Hồng Lĩnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng Nhất- phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước dành tặng cho tập thể thầy và trò trường Nguyễn An Ninh vì những thành tích xuất sắc đã đạt được.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.