Nhằm hỗ trợ cho các đơn vị kinh doanh du lịch, Nhân dân và du khách nắm và hiểu rõ những quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh về lĩnh vực du lịch cũng như Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch giành cho đối tượng phục vụ du lịch và khách du lịch, Sở Du lịch đã phát hành hai bộ cẩm nang nêu trên để chuyển đến các đơn vị kinh doanh, cũng như các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu.
Theo đó với Cẩm nang hỏi đáp các quy định pháp luật trong lĩnh vực du lịch gồm các nội dung như: các thủ tục hành chính, những điều cần biết trước khi kinh doanh lưu trú du lịch, nghĩa vụ và quyền lợi trong kinh doanh lưu trú du lịch, các quy định trong hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch,quy định việc xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch, cơ quan Nhà nước nào có thẩm quyền thu hồi quyết định công nhận hạng sao khách sạn, quy định về việc xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch, thủ tục đăng ký công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch; những quy định về kinh doanh lữ hành, đại lý lữ hành, Văn phòng đại diện tại Việt Nam; Những quy định về hoạt động kinh doanh vận tảivận tải khách du lịch, vận tải khách du lịch bằng đường thủy nội địa và ô tô được quy định như thế nào; các điều kiện để hành nghề hướng dẫn viên, điều kiện để được cấp thẻ hướng dẫn viên nội địa và quốc tế, tiêu chuẩn của hướng dẫn viên; các thủ tục, quy trình thực hiện việc đầu tư dự án; quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; , cơ quan Nhà nước nào có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; cơ quan, tổ chức cá nhân nào có nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho khách du lịch; quyền và nghịa vụ của khách du lịch, những hành vi nào bị cấm trong hoạt động kinh doanh…
Cẩm nang hỏi đáp về quy định của pháp luật về du lịch
Còn đối với Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch (Tiếng Việt và Tiếng Anh) dành cho đối tượng là phục vụ du lịch gồm những nội dung như những điều cần làm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, những điều cần làm đối với doanh nghiệp lữ hành, đối với hướng dẫn viên du lịch, đối với cơ sở lưu trú du lịch, đối với nhà hàng, cơ sở kinh doanh du , đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch, đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch, đối với điểm tham quan, điểm du lịch, đối với cộng đồng dân cư, khẩu hiệu tuyên truyền và Bộ quy tắc du lịch dành cho khách du lịch với các nội dung như du lịch có trách nhiệm, ứng xử văn minh, xếp hàng là văn minh…
Tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu có nhu cầu nhận Cẩm nang và bộ Quy tắc, liên hệ Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu, số 94 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Vũng Tàu; Trung tam Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch – Nhà A 3, Thùy Vân, Vũng Tàu hoặc đến các Phường, xã sở tại để được cung cấp miễn phí./.
Tin: Kim Nguyễn, BBT