Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Vũng Tàu triển khai công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường du lịch năm 2021
06:04 | 11/01/2021 Print   E-mail    

Nhằm tăng cường, duy trì thường xuyên việc kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, vệ sinh, cảnh quan, an toàn vệ sinh thực phẩm, gian lận thương mại tại các bãi tắm, các điểm du lịch, di tích, danh thắng, cơ sở tôn giáo, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu; Cũng như tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về công tác đảm bảo môi trường du lịch phải tập hợp được đông đảo quần chúng nhân dân, doanh nghiệp và Ủy ban MTTQ Việt Nam tại Thành phố, các đoàn thể tham gia, tạo sức lan tỏa lâu dài đến nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường du lịch thân thiện, chất lượng, uy tín, an toàn, nhằm hướng đến phát triển kinh tế du lịch một cách bền vững, tạo chuyển biến trong văn hóa ứng xử, về nhận thức của người dân kinh doanh và du khách để xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch “Xanh, Sạch, Đẹp”; thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ mát và tắm biển tại thành phố Vũng Tàu. Đồng thời gắn các hoạt động vui chơi, giải trí mừng  Đảng, mừng Xuân với các hoạt động phục vụ khách du lịch; tạo ra một số mô hình, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chất lượng cao, hấp dẫn, trên tinh thần tuyên truyền vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện; đảm bảo hài hòa lợi ích, không gian sống giữa người dân với phát triển du lịch và du khách trên địa bàn thành phố du lịch biển Vũng Tàu. UBND Thành phố ban hành kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 07/01/2021 triển khai các nội dung.

Theo đó, các hoạt động trọng tâm được thực hiện như:

1. Tuyên truyền, phát thanh bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang tin điện tử của Thành phố về phổ biến chương trình các hoạt động thương mại du lịch, văn hóa, nghệ thuật và thể thao và kêu gọi doanh nghiệp trang trí cơ sở kinh doanh, để đón năm mới 2021 và đặc biệt là dịp lễ, tết. Triển khai, hướng dẫn, tuyên truyền Luật Du lịch; các văn bản dưới Luật; Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Ban chấp hành Trung ương về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

2. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được và duy trì, thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch, đặc biệt là khu vực Bãi Trước, Bãi Sau. Tuyệt đối ngăn chặn không để tái diễn việc các tổ chức, cá nhân ăn, nhậu xả rác trên bãi biển và các nơi công cộng trên địa bàn Thành phố.

3.  Triển khai các nhiệm vụ phát triển “Du lịch - Thương mại - Dịch vụ” là khâu đột phá đầu tiên trong 4 khâu đột phá được xác định tại Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, kết hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Thành phố, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, và các lễ hội thường niên Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam; Trùng Cửu – Nhà lớn Long Sơn, Giỗ Tổ Hùng Vương.. được tổ chức vui tươi, lành mạnh, an toàn và hiệu quả, đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy và đảm bảo an toàn cho du khách trước, trong và sau các ngày nghỉ, Lễ, Tết và cả năm.

4. Tiếp tục giải quyết nạn bán hàng rong, chèo kéo trên các tuyến đường trọng điểm về du lịch…và các công trình đang thi công trên địa bàn Thành phố đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị với khẩu hiệu “Để rác đúng nơi quy định, chăm sóc cây xanh”; kiểm tra xử lý vi phạm hành chính, chấn chỉnh tình trạng nâng, ép giá và bán quá giá đúng quy định pháp luật.

5.  Tập trung đa dạng hóa sản phẩm và kêu gọi đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, có chất lượng phát triển không gian du lịch, tuyến phố du lịch. Trọng tâm: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch lịch sử tâm linh và du lịch sinh thái để phục vụ khách du lịch

6.  Quyết tâm, đẩy mạnh thực hiện “Xây dựng hình ảnh đô thị du lịch văn minh, con người Vũng Tàu thân thiện” để lại hình ảnh ấn tượng đẹp.

7. Thực hiện các nội dung hướng đến đô thị thông minh, tuyên truyền nhân dân cái đặt và sử dụng VungTau IOC; Tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID theo quy định, nhằm hỗ trợ Nhân dân và du khách khi cần.

Đảm bảo vệ sinh môi trường bãi biển để thu hút và phục vụ khách du lịch là một trong những mục tiêu của ngành du lịch Thành phố

Thời gian thực hiện triển khai kế hoạch an ninh trật tự, vệ sinh; đảm bảo môi trường du lịch; phát triển du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/12/2021, chia thành 03 giai đoạn, Giai đoạn 1: Từ ngày 01/01 đến 28/02/2021; Giai đoạn 2: Từ ngày 01/3 đến 05/9/2021; Giai đoạn 3: Từ ngày 06/9 đến 31/12/2021. UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị theo phân công xác định đây là giai đoạn trọng tâm, trọng điểm trong năm để xây dựng kế hoạch thực hiện quảng bá hình ảnh du lịch, kế hoạch phải phân định rõ ràng bố trí lực lượng chốt, trực vào các ngày trong tuần.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã có liên quan khẩn trương xây dựng kế họach thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Các đơn vị được phân công trong kế hoạch báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố Vũng Tàu vào ngày 10 hàng tháng của tháng báo cáo tiếp theo. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc báo cáo về UBND Thành phố để xem xét giải quyết ./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu