Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Người dân, du khách đến các khu vui chơi, điểm công cộng số đông đã ý thức việc phòng, chống dịch bệnh
07:21 | 16/02/2021 Print   E-mail    

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên người dân thành phố Vũng Tàu đã không thực hiện các chuyến du lịch ra khỏi địa phương, song song đó các bãi tắm trên địa bàn Thành phố cũng mở cửa đón khách, cho nên lượng khách đến các khu vui chơi, địa điểm công cộng trong dịp Tết Tân sửu Này tăng cao.

Sáng mùng 3 Tết, tại Hội hoa xuân Thành phố ở Bãi Trước, các lực lượng chức năng liên tục sử dụng hệ thống loa tay, loa phát thanh để nhắc nhở người dân và du khách thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh bằng biện pháp đeo khẩu trang kể cả trong lúc chụp hình, giữ khoảng cách, thực hiện khuyến cáo 5K. Một nhân viên làm nhiệm vụ tại Hội hoa xuân Vũng Tàu cho biết số đông người đến dây đều có ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh, có đeo khẩu trang, nhưng khi chụp ảnh họ lại tháo khẩu trang, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở mọi người phải nâng cao ý thức chấp hành việc đảm bảo phòng, chống dịch. Chị Thái An đến từ Phường 12, thành phố Vũng Tàu cho biết, Tết này do không đi chơi xa được, nên cả nhà đến các Chùa, điểm vui chơi Hội hoa xuân của Thành phố, tuy nhiên cũng lo ngại dịch bệnh, thấy nhiều người chụp hình mà tháo khẩu trang nên cũng lo sợ, do vậy gia đình chỉ đi dạo chụp phong cảnh, thưởng ngoạn việc bày trí, sắp đặt của Hội hoa xuân mà hẹn chụp ảnh gia đình vào dịp khác.

Khách đến Hội hoa xuân vào sáng Mùng 3 Tết Tân Sửu

Tại Thiền Viện Chơn Không, đường Vi Ba, phường Thắng Nhì, đã đón nhiều người dân và du khách đã đến tham quan, lễ Chùa để ngắm tượng Phật đang trong quá trình xây dựng sắp hoàn thành với chiều cao 25m trên sườn Núi Lớn; nhiều người đã tham quan, chụp ảnh tại đây ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh, nhà Chùa cũng bố trí nơi rửa tay sát khuẩn, cảnh báo việc đeo khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách khi đi tham quan, vãn cảnh Chùa. Chị Minh Trang nhà tại Phường 2, thành phố Vũng Tàu chủ một nhà nghỉ cho biết chị rất thích thú khi có một tượng Phật uy nghi trên sườn Núi Lớn, việc xây dựng một tượng Phật tại Thiền Viện Chơn Không sẽ là một điểm tham quan, thu hút du khách đến với thành phố Vũng Tàu, một sản phẩm du lịch tâm linh phục vụ người dân địa phương và khách du lịch.

 

Tượng Phật cao 25m tại Thiền Viện Chơn Không

Trong số đông người dân và du khách ý thức việc phòng, chống dịch, vẫn còn một số người chưa chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Trong thời gian qua tại một số Phường trên địa bàn Thành phố cũng đã xử phạt một số trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Việc nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ mình và cộng đồng là trách nhiệm của mọi người. Thành phố Vũng Tàu rất gần với Thành phố Hồ Chí Minh nơi đã xuất hiện dịch bệnh nên mọi người không được chủ quan lơ là mất cảnh giác về phòng dịch, nhất là khi đến những nơi công cộng phải tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Để thành phố Vũng Tàu trở thành điểm đến an toàn, công tác phòng, chống dịch phải được quan tâm từ mỗi người dân, từ các cơ quan chức năng trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện các quy định chung nơi công cộng./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu