Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Gò Găng sẽ là khu đô thị sinh thái rừng ngập mặn, hậu cần nghề cá gắn với sân bay
07:03 | 02/01/2021 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu vừa nhất trí thông qua điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đảo Gò Găng để báo cáo UBND Tỉnh. Việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch này là thực hiện Quyết định 586/QĐ-TTg ngày 17/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vũng Tàu đến năm 2035.

Báo cáo nội dung điều chỉnh quy hoạch, đại diện công ty cổ phần INNO, đơn vị tư vấn cho biết lập quy hoạch đảo Gò Găng theo tính chất phát triển đô thị gắn với sân bay và khu đô thị sinh thái gắn kết với không gian sinh thái rừng ngập mặn. Hình thành trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá và chế biến thủy sản công nghệ cao. Với tổng diện tích khoảng 1.400 ha, quy hoạch đất thương mại, dịch vụ, khoa học, du lịch khoảng 158,5ha, đất giáo dục-đào tạo, nghiên cứu khoa học khoảng 19,57ha, đất sân bay và dịch vụ sân bay khoảng 250,24ha, đất cây xanh, công viên, quảng trường khoảng 47,61ha, đất công trình tiện ích công cộng khoảng 16ha, đất ở khoảng 87ha, đất giao thông chính khoảng 60ha, đất công viên sinh thái rừng ngập mặn 532,4ha…theo đó đơn vị tư vấn cũng đưa ra phân khu chức năng như trung tâm kinh tế, tài chính thương mại 29,68ha, trung tâm dịch vụ cửa ngõ 67ha, dịch vụ kết nối Long Sơn 25,3ha…Đơn vị tư vấn cũng phân kỳ đầu tư thông qua 6 giai đoạn.

Điều chỉnh quy hoạch Đảo Gò Găng được trình bày tại Trung tâm ĐHĐTTM Vũng Tàu

Liên quan đến vấn đề sử dụng kênh rạch cũng như quản lý rừng ngập mặn tại Gò Găng để phát triển du lịch sinh thái được nhiều đại biểu tham gia góp ý đề án, quan tâm đến việc điều chỉnh khai thác được cảnh quan thiên nhiên hiện có. Trong việc kết nối giao thông đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu thêm đến việc kết nối tuyến giao thông từ thành phố Bà Rịa đi vào Gò Găng để giảm áp lực cho quốc lộ 51 qua cầu Cỏ May hiện nay.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao đơn vị tư vấn đã căn cứ vào điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố Vũng Tàu đã được Thủ tướng phê duyệt để xây dựng đồ án, đề nghị đơn vị tư vấn quan tâm đến việc xây dựng Gò Găng trở thành một khu đô thị vừa dịch vụ du lịch sinh thái gần với thiên nhiên vừa là trung tâm hậu cần thủy sản của Vũng Tàu, đây cũng là một đô thị thông minh với nhiều khu chức năng cao cấp, đơn vị sớm hoàn thiện báo cáo UBND Tỉnh.

Cảnh quan thiên nhiên đảo Gò Găng sẽ được khai thác phục vụ ngành du lịch

Khi đề cập đến việc quy hoạch đảo Gò Găng, ông Nguyễn Văn Dũng người dân đang sinh sống tại khu vực Gò Găng (Thôn 9, xã Long Sơn) cho biết người dân đã có nghe về quy hoạch khu vực Gò Găng trở thành sân bay nhưng chưa biết cụ thể, người dân cũng mong chờ việc triển khai thực hiện để ổn định cuộc sống. Một cán bộ xã Long Sơn cũng cho biết tại khu vực Gò Găng hiện có hơn 240 hộ dân đang sinh sống với nghề nuôi trồng, khai thác thủy hải sản nhỏ lẻ, người dân rất ủng hộ việc sớm triển khai dự án, tuy nhiên vẫn đang lo lắng đến vấn đề giá đền bù khi thu hồi đất để thực hiện dự án, cần đảm bảo được cuộc sống người dân.

Gò Găng sẽ không còn cô lập là một đảo như những năm trước đây và sẽ vươn mình trở thành một khu đô thị dịch vụ, du lịch sinh thái kết hợp với sân bay, quy mô dân số lên đến 6 vạn người có đầy đủ hạ tầng, thiết chế văn hóa-giáo dục, giao thông thuận tiện, là một đô thị đẹp của cửa ngỏ vào nội thành Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu