Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tổ chức các sự kiện trong tình hình mới đối với ngành du lịch
05:29 | 02/01/2021 Print   E-mail    

Thực hiện văn bản số 14787/UBND-VP ngày 28/12/2020 của UBND tỉnh về việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Sở Du lịch có văn bản 1851/SDL-QLPTDL ngày 29/12/2020 đến các doanh nghiệp du lịch thực hiện một số nội dung liên quan.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tiếp tục triển khai đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị, người thân và khách du lịch về việc thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập-Khai báo y tế trong phòng, chống dịch bệnh) như khuyến cáo của Bộ Y tế; trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu,…, trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh. Các đơn vị luôn đề cao cảnh giác, ngăn chặn các thông tin tiêu cực, bịa đặt gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch tại http://safe.tourism.com.vn.

Đối với các sự kiện lớn tập trung  đông người  phải báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh xem xét, quyết định

Khi tổ chức các sự kiện tập trung đông người, các đơn vị phải xây dựng phương án phòng, chống dịch, thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương và cơ quan y tế đứng chân trên địa bàn biết để theo dõi nắm tình hình, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch và các tình huống có thể xảy ra. Đối với các sự kiện lớn tập trung số lượng trên 500 người, phải báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh xem xét, quyết định./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu