Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Điện thoại đường dây nóng về dịch vụ-du lịch, chỗ dựa tin cậy của khách du lịch
04:23 | 15/08/2020 Print   E-mail    

Xử lý nhanh, kịp thời thông tin phản ánh của khách du lịch, tích cực hỗ trợ, tư vấn cho khách du lịch gặp vấn đề hoặc cần thông tin khi đến Vũng Tàu, là tiêu chí của Đoàn kiểm tra liên ngành về dịch vụ-du lịch Thành phố thông qua việc tiếp nhận thông tin từ số điện thoại đường dây nóng về dịch vụ-du lịch 088 880 3247. Và trong gần 5 năm ra đời của điện thoại đường dây nóng về dịch vụ-du lịch đã góp phần giảm đáng kể hình ảnh xấu về tình trạng khách du lịch bị “bắt chẹt” bị “chặt chém”, gian lận thương mại đã tồn tại trong mắt du khách những năm trước đây.

Điện thoại đường dây nóng của Thành phố được các phường công khai tại các cơ sở lưu trú, quán ăn

Theo thống kê chưa đầy đủ, điện thoại và zalo của Đường dây nóng dịch vụ du lịch Vũng Tàu, hàng tuần có vài chục cuộc điện thoại và đã có gần một ngàn người kết bạn, chia xẻ, tìm hiểu với những gửi gắm, động viên và chuyển tải những nội dung, hình ảnh để phản ánh liên quan đến du lịch Vũng Tàu. Từ phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng, Vũng Tàu cũng đã xử lý rất nhiều vụ việc, đảm bảo được quyền lợi cho khách du lịch khi lưu trú, sử dụng dịch vụ, ăn uống, đi taxi, xe xích lô…, cũng như làm sáng tỏ nhiều nội dung phản ánh không chính xác, thiếu thiện chí trên mạng xã hội.

Ghi nhận từ zalo, tin nhắn đến điện thoại đường dây nóng đã có một số lời khen, phản ánh. Tại zalo có tên Rom… viết: “Có mấy anh, mấy chú giải quyết kịp thời các vụ việc khách du lịch sẽ đỡ khổ”. Zalo Uth… trvel: “Đường dây nóng đã rất kịp thời giải quyết các đề nghị của khách… thật tuyệt vời…”. Còn zalo YoneL… sau khi lấy lại tiền cọc chuyển trước tại một căn biệt thự khu vực đồi Ngọc Tước, phường Thắng Tam, đề nghị giải quyết tiền cọc nếu không sẽ báo cho đoàn kiểm tra liên ngành và cơ quan chức năng ?! YoneL… cho rằng điện thoại đường dây nóng Vũng Tàu rất “hiệu nghiệm” khi được giải quyết kịp thời… Và còn rất nhiều câu chuyện liên quan đến việc phản ánh nhờ hỗ trợ về du lịch, trong đó cũng có một số người phản ánh thông tin thiếu chính xác, chưa biết rõ các quy định về thời gian nhận, trả phòng khách sạn, đường di chuyển điểm đến tại thành phố Vũng Tàu, cá biệt có trường hợp vì quyền lợi cá nhân, mâu thuẫn trong kinh doanh cũng phản ánh một số vụ việc không có đủ căn cứ gây khó khăn cho Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch Thành phố.

Phường 2, kịp thời xử lý các vụ việc khi tiếp nhận thông tin từ điện thoại đường dây nóng dịch vụ du lịch Thành phố

Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch Thành phố được giao quản lý điện thoại đường dây nóng về dịch vụ-du lịch. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết trong thời gian qua, việc phối hợp giữa đoàn kiểm tra với UBND các phường rất tốt, khi tiếp nhận thông tin, kiểm tra thông tin, nếu thuộc trách nhiệm của UBND phường thì chuyển nội dung cho các phường xử lý. Tuy nhiên hiện nay vẫn có tình trạng khách du lịch vẫn còn dựa vào các nội dung mạng xã hội thiếu chính xác hoặc những vụ việc xảy ra trước đây tại địa chỉ “đen” để báo cho cơ quan chức năng nhưng chưa có đầy đủ thông tin nên khó khăn trong việc xử lý.

Khách du lịch khi tự tổ chức chuyến du lịch đến một địa phương hay sử dụng một dịch vụ cũng cần tìm hiểu và quan tâm nơi mình đến, dịch vụ mình sẽ và đang sử dụng như thế nào? Tại Vũng Tàu trang tin du lịch Thành phố đã cung cấp thông tin đầy đủ, nếu cần cũng có thể gọi điện thoại đng dây nóng, hoặc nhắn tin zalo để được tư vấn, tiếp nhận hỗ trợ những yêu cầu cần thiết cho du khách. Thành phố Vũng Tàu thân thiện, mến khách sẵn sàng giúp đỡ để khách du lịch có những kỳ nghỉ tốt nhất./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu