Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Khách du lịch đừng quá dể dàng chuyển tiền đặt cọc phòng lưu trú khi chưa rõ về nơi mình định lưu trú
09:56 | 30/07/2020 Print   E-mail    

Vũng Tàu đang đón một lượng khách du lịch rất lớn trong mùa hè, nhất là trong dịp cuối tuần, áp lực lớn về phòng lưu trú đã tạo tâm lý lo lắng nơi nghỉ dưỡng của gia đình, bạn bè nên khách đã đặt phòng lưu trú vào một số người làm “cò” hoặc trang mạng “ảo”, chuyển tiền đặt cọc, nhưng khi đến nơi “dở khóc, dở cười” vì nơi lưu trú không như quảng cáo, thậm chí “chuông điện thoại reo nhưng không có người nghe máy”… sự đã rồi, vất vả, không vui cho một chuyến du lịch.

Chiều ngày 28/7, phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố tiếp đoàn khách 17 người, đến từ thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đi trên một xe gường nằm loại 40 chổ, theo phản ánh của chị M chủ nhân số điện thoại 0933308…đến đường dây nóng dịch vụ- du lịch Vũng Tàu. Thông qua trang mạng fb TT, được giới thiệu một căn hộ trên đường ViBa, Phường 1 với giá 3,5 triệu đồng, đặt cọc 1 triệu đồng, theo quảng cáo căn hộ này đủ cho 20 người lưu trú và cách biển 200m (?!) do chưa lần nào đến đường ViBa nên chị M đã chuyển đặt cọc, nhưng khi xe gường nằm đưa khách đến đường Lê Lợi Vũng Tàu, thì số điện thoại 090126… đổ chuông, nhưng không nghe máy. Được sự giúp đỡ của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đoàn khách đến từ Cai Lậy đã có nơi lưu trú. Đại diện UBND Phường 1 và Công an Phường 1 đã đến địa chỉ được rao cho đoàn khách thuê, chị Anh chủ nhân căn biệt thự cho biết mình không nhận đoàn khách nào cả, khẳng định đoàn khách bị lừa bán, dùng địa chỉ căn hộ của chị để lấy tiền của khách.

Ngoài ra trong 3 tuần qua trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cũng đã xảy ra một số vụ việc, khách đặt phòng nhưng đến nơi không được nhận số lượng phòng và thời gian lưu trú. Cụ thể tại chung cư thương mại Vũng Tàu GOLD SEA, 172 Hoàng Hoa Thám, Phường 2 đã xảy ra 3 vụ tranh chấp giữa khách và người cho thuê căn hộ. Chủ nhân số điện thoại 034394… đã nhờ can thiệp việc đặt 2 căn hộ với giá 3,4 triệu đồng cho đêm thứ Sáu tại GOLD SEA và đã chuyển tiền cọc 1 triệu đồng, nhưng khi 12 người khách đến nơi thì chỉ có một phòng, vì thỏa thuận này không có tin nhắn bằng chứng mà chỉ thỏa thuận “miệng” qua trung gian quen biết do đi du lịch lần trước, mà bên nhận cho rằng nghe không rõ (?!), thế là đoàn khách được chủ căn hộ bố trí cho một nơi ở mới. Rồi đến chủ nhân số điện thoại 0975720… nhờ can thiệp vì đặt phòng 2 đêm nhưng cũng chỉ được giải quyết có một đêm tại chung cư thương mại trên, do khi nhắn tin không rõ ràng…Trao đổi vấn đề này, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch Thành phố cho biết, phần lớn cách giải quyết là ưu tiên bố trí cho khách lưu trú thuận lợi nhất, khách chấp nhận, vì đoàn kiểm tra không thể xác định được lỗi thuộc về ai, người đặt phòng cũng không rõ ràng về thời gian lưu trú, số lượng phòng, số tiền, cho dù nếu có qua tin nhắn cũng được xem là văn bản thỏa thuận nhưng hoàn toàn không có. Tuy nhiên theo anh NTH người cũng trong nghề kinh doanh lưu trú thì nhiều khả năng cơ sở lưu trú phát hiện giao dịch không rõ ràng để “lật kèo” vì thời gian này đông khách, bán được giá (?!) ép khách đến một cơ sở lưu trú khác, xa trung tâm, thiếu tiện nghi hơn… xem là “hỗ trợ”.

Căn hộ trong chung cư thương mại Vũng Tàu GOLD SEA gần biển rất được du khách lựa chọn, nhưng khách cần có hợp đồng rõ ràng về thời gian lưu trú, giá tiền…

Người đi du lịch cần phải thông thái từ việc lựa chọn nơi lưu trú, ăn gì, chơi đâu… đó là đề nghị của ông Trần Bá Việt, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch Thành phố. Khi muốn chuyển tiền cho ai, phải tìm hiểu thật kỹ, đặc biệt là cần phải biết rõ người mình sẽ chuyển tiền, không quá dể dàng chuyển tiền dể bị mất tiền oan mà lại không có nơi lưu trú. Đề cập đến vấn đề xử lý các đối tượng có hành vi lừa đảo ông Việt cho biết đang phối hợp với cơ quan Công an để có đầy đủ cơ sở bằng chứng xử lý. Tuy nhiên theo một cán bộ công an cho biết, việc xử lý phải cần có đủ bằng chứng, cũng như sự hợp tác của người bị hại, trong khi đó do giá trị không cao khách du lịch ở xa nên thường cho qua, nên chưa đủ cơ sở xử lý. Công an Thành phố sẽ thu thập toàn bộ các nội dung mà khách du lịch phản ánh, tiếp tục theo dõi các trang mạng có tính chất lừa đảo, khi đủ cơ sở sẽ xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu