Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Du lịch Vũng Tàu đìu hiu khi dịch Covid-19 xuất hiện trở lại
02:55 | 02/08/2020 Print   E-mail    

Khác hẳn với không khí nhộn nhịp, đông vui của 3 tuần qua, cuối tuần đầu tháng Tám này du lịch Vũng Tàu đón nhận một cảnh tượng đìu hiu lạ thường khi dịch Covid trở lại. Cho dù chính quyền thành phố Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa có một văn bản nào cấm các hoạt động du lịch, mà chỉ cảnh báo và hướng dẫn du khách bảo đảm an toàn khi du lịch mà thôi. Trong ngày thứ Bảy và sáng Chủ nhật ngày 1, 02/8, trên các đường Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Hạ Long đã không còn cảnh kẹt xe hoặc xe nối đuôi nhau như các ngày của tuần trước mà rất thông thoáng, các bãi giữ xe gần như không có xe ô tô, xe máy, tại bãi tắm Bãi Sau vắng người tắm biển, các nhà hàng, quán ăn vắng khách… không khí không khác gì những ngày đầu tháng Tư.

Bãi giữ xe gần như không có xe của khách du lịch

Đi một vòng các nhà nghỉ, khách sạn trên đường Phó Đức Chính, La Văn Cầu, Phan Văn Trị, phường Thắng Tam chúng tôi bắt gặp nhiều cái lắc đầu ngao ngán khi lượng khách du lịch giảm đột ngột. Chị H.T.C chủ một nhà nghỉ trên hẻm đường Phan Văn Trị than thở, khách đã hủy toàn bộ phòng đã đặt trước vì lo sợ dịch bệnh, trong 2 ngày cuối tuần lượng phòng còn chưa đến 20% số phòng đã đặt. Tương tự một khách sạn tại ngã tư Hoàng Hoa Thám-Võ Thị Sáu không có khách buộc phải công khai giảm giá đến 20%, tuy nhiên quản lý khách sạn nói, “vắng quá được giá nào em cũng bán”. Tại khu du lịch Biển Đông, Nghinh Phong, quản lý khu du lịch cho biết nhiều tour du lịch, một số sự kiện thể thao ngừng tổ chức cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động của khu du lịch; khu du lịch đang giảm giá một số dịch vụ và thực hiện giải pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên tại khu du lịch.

Không hơn gì các cơ sở lưu trú, tại các quán ăn cũng đồng cảnh ngộ. Chị Lan chủ quán ăn sáng trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết dạo vừa rồi thấy đông khách nên vừa nâng cấp quán ăn sáng cho rộng rãi, thuê thêm mặt bằng để đón khách… dịch bệnh thế này vắng khách quá, chắc không đủ tiền trả chi phí. Tối thứ Bảy đến chợ du lịch trên đường Thùy Vân, hàng quán ở đây… toàn bàn với ghế… rãi rác một vài bàn có khách, nơi đây trong thời gian vừa qua rất náo nhiệt… thấy chúng tôi nhiều lời chào mời đon đả, Quang người phục vụ tại một quán tên NL thường ngày đông khách bọn cháu phải chạy bàn, nay không khách nên chúng cháu phải ra mời khách (?!). 

Bãi Sau chiều thứ Bảy vắng khách tắm biển, khác lạ so với tuần trước

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu cho biết trong các ngày qua đường dây nóng luôn nhận nhiều cuộc điện thoại tư vấn dự kiến đến du lịch Vũng Tàu, chúng tôi cũng đã thông tin cho khách hiện Vũng Tàu chưa có dịch bệnh, chưa có quy định thực hiện giản cách xã hội, Vũng Tàu vẫn sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch, việc cần làm của khách là khai báo y tế đầy đủ, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên và giữ khoảng cách giữa người với người khi ra khu vực công cộng. Tuy nhiên đoàn kiểm tra du lịch Thành phố cũng phải thuyết phục hoà giải một số trường hợp hủy đặt phòng, đòi lại tiền cọc của khách du lịch.

Thành phố Vũng Tàu nỗ lực trong phòng chống dịch, tăng cường khuyến cáo khách du lịch đến Vũng Tàu thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn, nhưng Vũng Tàu quan tâm đón và phục vụ khách du lịch khi chưa có quy định mới về phòng chống dịch bệnh./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu