Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng sử dụng phần mềm dạy học, hội họp trực tuyến Zoom.
11:39 | 24/04/2020 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh, 22/4/2020, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 701/SGDĐT-TCCB về việc tạm dừng sử dụng phần mềm dạy học, hội họp trực tuyến Zoom. 

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo đến Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh, các trường THPT, các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị, thành phố một số thông tin sau:

Phần mềm ứng dụng dạy học, hội họp trực tuyến Zoom Cloud Meeting (Zoom) được các nhà trường, thầy, cô chọn dùng để dạy học trực tuyến, hiện nay, phần mềm ứng dụng dạy học, hội họp trực tuyến Zoom đã có những lỗ hỏng bảo mật như: thông tin cá nhân bị đánh cắp, mất quyền kiểm soát của người dùng để từ đó tin tặc (hacker) đưa phim, hình ảnh đồi trụy, phản cảm lên màn hình của người dự trực tuyến. Đây là một lỗi bảo mật nghiêm trọng. Theo khuyến cáo của Cục An toàn thông tin, các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước không nên sử dụng phần mềm Zoom để phục vụ các buổi họp trực tuyến tại đơn vị.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Đơn vị, nhà trường và thầy, cô tạm dừng sử dụng phần mềm ứng dụng Zoom để dạy học, hội họp trực tuyến cho đến khi có thông báo bảo đảm tính bảo mật phần mềm Zoom của Sở GDĐT.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Trưởng phòng GDĐT huyên, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng trường Cao đẳng sư phạm; Hiệu trưởng các trường THPT và Giám đốc các Trung tâm GDTX nghiêm túc thực hiện./.

Tin: Lê Ngân, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu